Tây Ninh: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thị xã Trảng Bàng

Thứ bảy - 29/02/2020 15:00 171 0
Chiều ngày 28/02, Thị ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Trảng Bàng long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị xã Trảng Bàng và các phường, xã thuộc thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.


Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh (thứ ba từ phải sang) trao hoa chúc mừng lễ công bố

Đến dự có, Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Ba, đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Thị Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Minh Lũy - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn.

Giám đốc Sở Nội vụNguyễn Đài Thycông bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đài Thy - Giám đốc Sở Nội vụ công bố Nghị quyết số 865/NQ-UBTVQH14, ngày 10/01/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Hòa Thành, thị xã Trảng Bàng và thành lập các phường, xã thuộc thị xã Hòa Thành, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, thị xã Trảng Bàng được thành lập trên cơ sở toàn bộ 340,14 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 161.831 người của huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã để thành lập các phường, xã thuộc thị xã Trảng Bàng.

Cụ thể, thành lập các phường Trảng Bàng (trên cơ sở toàn bộ 3,64 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 14.787 người của thị trấn Trảng Bàng và 3km2 diện tích tự nhiên, 2.964 người của xã Gia Lộc); phường Gia Lộc (trên cơ sở toàn bộ 27,24 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 17.390 người của xã Gia Lộc còn lại); phường An Hòa (trên cơ sở toàn bộ 30,23 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 21.106 người của xã An Hòa); phường Gia Bình (trên cơ sở toàn bộ12,01 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 11.524 người của xã Gia Bình); phường An Tịnh (trên cơ sở toàn bộ 33,29 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 27.291 người của xã An Tịnh); phường Lộc Hưng (trên cơ sở toàn bộ 45,15 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 18.639 người của xã Lộc Hưng).

Thành lập xã Phước Bình trên cơ sở sáp nhập xã Bình Thạnh và xã phước Lưu, có diện tích 34,65 km2 và quy mô dân số 16.254 người.

Đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) trao Nghị quyết cho lãnh đạo thị xã Trảng Bàng

Sau khi thành lập thị xã Trảng Bàng và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã để thành lập các phường, xã trực thuộc, thì thị xã Trảng Bàngcó 10 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường (An Hòa, An Tịnh, Gia Bình, Gia Lộc, Lộc Hưng, Trảng Bàng) và 4 xã (Đôn Thuận, Hưng Thuận, Phước Bình, Phước Chỉ).

Như vậy, sau khi thành lập hai thị xã Hòa Thành và Trảng Bàng thì Tây Ninh hiện có 9 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 6 huyện, 1 thành phố và 2 thị xã; 94 đơn vị hành chính cấp xã gồm 71 xã, 17 phường, 6 thị trấn.

 

Chủ tịch UBND tỉnhPhạm Văn Tân biểu dương những thành quả đạt được trong thời gian qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Trảng Bàng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhnhấn mạnh, việc công bố thành lập thị xã Trảng Bàng hôm nay là vinh dự, tự hào lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Trảng Bàng.Không chỉ ghi nhận sự nỗ lực quyết tâm, sự chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong suốt quá trình phát triển mà từ đây sẽ là điều kiện để tăng tốc phát triển nhanh, vững chắc hơn, toàn diện hơn, nhất là trong thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu tư phát triển đưa thị xã Trảng Bàng đạt được những thành tựu to lớn hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, để đạt được mục tiêu phát triển đó, nhất là trong giai đoạn 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Trảng Bàng cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm to lớn, sự đoàn kết một lòng, chủ động sáng tạo, huy động tối đa nguồn lực, tiềm năng lợi thế, nhất là phát huy cao nhất yếu tố truyền thống cách mạng quê hương- một trong những nguồn lực quan trọng để tạo ra bước phát triển mang tính đột phá trong thời gian tới, xứng đánh với truyền thống cách mạng của địa phươnghai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đồng chí cũng ghi nhận, những năm qua, cùng với sự phát triển đi lên của tỉnh, Trảng Bàng đã nỗ lực vượt qua khó khăn đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá cao,chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, văn hoá - xã hội chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm.Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh; khối đại đoàn kết toàn dân được mở rộng; niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước ngày càng vững chắc. Diện mạo đô thị hình thành rõ nét, ngày càng khang trang, sạch đẹp văn minh, hiện đại hơn. Rõ ràng, Trảng Bàng đã tạo bước chuyển mình vươn lên đầy ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực, đạt nhiều tiêu chí nổi bật, xứng đáng trở thành thị xã của tỉnh.

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây