Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 28/12/2021 23:00 216 0
Ngày 28/12, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong - Trưởng đoàn công tác của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng các thành viên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Tây Ninh, thị xã Hòa Thành và huyện Dương Minh Châu.

Đoàn kiểm tra về tình hình quản lý F0 tại cơ sở, công tác sàng lọc, phân loại, tiếp nhận, bàn giao và chuyển tằng bệnh nhân F0. Công tác quản lý, sử dụng thuốc, vệ sinh và chống nhiễm chéo. Công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, tình hình hoạt động tài chính trong mua sắm, quyết toán vật tư, trang thiết bị, thuốc phục vụ phòng, chống dịch; tình hình thanh quyết toán chế độ cho người tham gia công tác phòng, chống dịch.

Tại thành phố Tây Ninh, Đoàn đến khảo sát tình hình thực tế tại phường Ninh Sơn và có buổi làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Tây Ninh. Toàn Thành phố đã ghi nhận 6.134 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 20% bệnh nhân chưa được tiêm vaccine. Hiện Thành phố còn 1.571 trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà. Đến nay, tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lên mũi 1 đạt 98%, mũi 2 đạt 95% và mũi 3 đạt 11,7%. Tỷ lệ tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi mũi 1 đạt 106%, mũi 2 đạt 98,6%.


Đoàn làm việc tại UBND thị xã Hòa Thành

Tại thị xã Hòa Thành, theo UBND Thị xã, tính đến ngày 27/12, lũy kế có 7.862 ca nhiễm; đang điều trị 1.445 ca, điều trị khỏi 6.372 ca, tử vong 45 ca. Bệnh viện dã chiến số 5 tiếp nhận 1.165 bệnh nhân. UBND thị xã đã thành lập 8 trạm y tế lưu động, 77 tổ y tế lưu động hỗ trợ công tác điều trị F0. Về tiêm ngừa, tính đến ngày 27/12, toàn Thị xã tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên ở mũi 1 đạt 99,14%, mũi 2 đạt 98,06%; mũi 3 đạt 8,24%.


Đoàn khảo sát thực tế tại hộ có F0 điểu trị tại nhà trên địa bàn xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu

Báo cáo của huyện Dương Minh Châu, lũy kế đến nay toàn huyện có 9.876 trường hợp F0; đã khỏi bệnh 7.974 trường hợp; tử vong 52 trường hợp; đang điều trị tại nhà 1.753 trường hợp, trong đó có 2 xã có số F0 điều trị tại nhà cao là Bàu Năng và Lộc Ninh. Về tiêm chủng, đối với người từ 18 tuổi trở lên, mũi 1 đạt 97,8%, mũi 2 đạt 90,5%, mũi 3 đạt 15,7%. Đối với trẻ từ đủ 12 tuổi đến 17 tuổi, mũi 1 đạt 98,5%, mũi 2 đạt 90,2%.

Qua báo cáo của các địa phương cho thấy sự nỗ lực trong điều trị F0, nhất là quản lý và điều trị F0 tại nhà như huyện Dương Minh Châu đã thành lập các nhóm Zalo điều trị F0 kịp thời ghi nhận thông tin từ y tế xã và thực hiện phân loại chuyển tầng điều trị phù hợp. Huyện cũng đã triển khai 94/100 liệu trình thuốc điều trị kháng virus được cấp. Sau khi được phân bổ thêm 50 liệu trình, huyện đang tiếp tục cấp cho các đối tượng theo quy định.

Các địa phương cũng làm rõ những khó khăn trong công tác quản lý điều trị F0 tại nhà do thiếu vật tư y tế như test nhanh, thuốc điều trị; khó khăn trong công tác vận động người dân đi tiêm chủng. các vướng mắc khi thực hiện thủ tục các chế độ cho lực lượng tham gia chống dịch…

Để khắc phục tình trạng chưa tiêm vaccine, Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Hồng Sơn đề nghị các địa phương cần tiếp tục vận động, tổ chức tổ tiêm vaccine lưu động đến nhà tiêm cho người dân đối với những trường hợp vì bệnh không tự đến điểm tiêm được, nhất là người có bệnh nền.



Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong đề nghị các địa phương cần thực hiện tốt hơn công tác quản lý điều trị F0 tại nhà

Ghi nhận các ý kiến kiến nghị của các địa phương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong chỉ đạo Sở Y tế, Sở Tài chính hướng dẫn tháo gỡ khó khăn. Sở Y tế kịp thời cung cấp vật tư y tế cho các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng, tỉnh đang trong giai đoạn bình thường mới, bằng mọi biện pháp phải kéo giảm, làm chậm quá trình lây nhiễm, nghiêm túc thực hiện 5K; tiếp tục "đi từng ngõ -gõ từng nhà" để tiêm vét số đối tượng chưa tiêm, tiêm đến đâu nhập liệu đến đó; cung cấp thuốc kháng virus cho bệnh nhân có bệnh nền và trên 50 tuổi rất cần được tập trung điều trị. Các đối tượng điều trị tại nhà cần sàng lọc, trường hợp nào cần phải đưa đi điều trị thì phải đưa đi.

Về các chế độ chính sách dành cho người tham gia công tác chống dịch theo kiến nghị của các địa phương, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Sở Y tế xem xét bổ sung để động viên tinh thần của các lực lượng này đã góp phần đáng kể vào công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua.

Trâm Thư


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây