Tây Ninh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Thứ năm - 30/05/2019 18:00 84 0
Sáng ngày 30/5, tại trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Tây Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thành phố Tây Ninh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

hdtreem.jpg

Các em thiếu nhi hưởng ứng Lễ phát động

Cùng tham dự có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, Thành phố.

hdtreem1.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Nhiền - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Nhiền - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số" nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể, nhà trường, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện quyền được bảo vệ, được sống an toàn, lành mạnh của trẻ em. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích và thực hiện một mùa hè thật an toàn cho trẻ em.

Đối tượng trẻ em được tập trung quan tâm trợ giúp là trẻ em bị bạo lực, xâm hại; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số; thực hiện các hoạt động truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, nhất là tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân biết đến Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em - số 111.

hdtreem2.jpg

Em Trần Ngọc Khánh Anh – học sinh trường Tiểu học Kim Đồng bày tỏ cảm nghĩ

Em Trần Ngọc Khánh Anh, học sinh lớp 5 trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ, bày tỏ mong muốn cho thêm khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, được trang bị kỹ năng sống và mong muốn các ngành, các cấp tiếp tục dành sự quan tâm cho thiếu niên, nhi đồng để "các cháu được sinh sống, học tập và phát triển trong môi trường sống an toàn, lành mạnh".

Nhân lễ phát động, các em được nghe thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Với 600 phần quà đã được trao đến 600 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành. Mỗi phần trị giá 300.000 đồng, trích từ từ nguồn kinh phí ngân sách tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

hdtreem3.jpg

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho các em

Sau lễ phát động được tổ chức điểm tại thành phố Tây Ninh, các huyện trong tỉnh cũng tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em và trao tặng các phần quà cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra từ ngày 01/6/2019 đến ngày 30/6/2019, với các hoạt động chính như: Tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em" để trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, trong đó có sự tham gia của trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; Hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh; tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan, giao lưu với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc...

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây