Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra tại thị xã Hòa Thành

Thứ sáu - 17/06/2022 19:00 127 0
Sáng ngày 17/6, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đến kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tiếp đoàn có đồng chí Trương Văn Hoàn - Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành.


Hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã Hòa Thành

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã Hòa Thành có 14 quầy tiếp nhận và trả kết quả cho tất cả các TTHC, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo theo yêu cầu. Các phòng chuyên môn trực thuộc sắp xếp công chức bố trí tại bộ phận, thành viên bộ phận đều đảm bảo về trình độ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ. tại bộ phận có kiosk lấy số tự động và kiosk phục vụ tra cứu thông tin; thiết bị đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân…

Theo báo cáo của UBND thị xã Hòa Thành, trong năm 2021, tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, trực tuyến là 27.571 hồ sơ các loại, trong đó, tiếp nhận trực tuyến 1.212 hồ sơ. Thị xã đã giải quyết và trả kết quả 27.565 hồ sơ, chiếm 99,98%, trong đó trả trước hạn và đúng hạn 27.455 hồ sơ (chiếm 99,58%), trễ hạn 110 hồ sơ (chiếm 0,40%), chưa giải quyết quá hạn 6 hồ sơ (chiếm 0,02%).


Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ kiểm tra hoạt động tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã Hòa Thành

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, trực tuyến là 17.967 hồ sơ các loại, trong đó tiếp nhận trực tuyến là 2.034 hồ sơ. Kết quả, đã giải quyết và trả kết quả 17.711 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hạn và đúng hạn đạt 98,5%, có 0,07% hồ sơ trễ hạn.

Nhìn chung, trong thời gian qua, công tác tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo mô hình một cửa trên địa bàn Thị xã ngày được quan tâm và đi vào nề nếp, chất lượng và hiệu quả công việc ngày một rõ nét hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Việc công khai và tổ chức giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hoạt động ngày một tốt hơn, giúp tổ chức, công dân, doanh nghiệp dễ tra cứu, tìm hiểu, nhất là tạo thuận lợi cho người dân tham gia kiểm tra, giám sát, góp phần giảm chi phí và phiền hà cho công dân và tổ chức. Việc giải quyết hồ sơ, thủ tục đất đai qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn hạn chế, tỷ lệ còn thấp.

Đoàn đã tìm hiểu thực tế các hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thị xã, nhất là về số lượng hồ sơ tiếp nhận từ đầu năm đến nay, các lĩnh vực tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, những thuận lợi, khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính ở địa phương nhằm nắm bắt thực tiễn trước khi có buổi làm việc chính thức với UBND tỉnh.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây