Các đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri phường Ninh Thạnh trước kỳ họp

Thứ ba - 31/05/2022 10:00 131 0
Chiều ngày 30/5, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Việt Cường - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, Lê Minh Thế - Bí thư Thành ủy Tây Ninh, Nguyễn Tuyết Thư - Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với xử tri phường Ninh Thạnh, trước kỳ họp thường kỳ giữa năm của HĐND hai cấp.


Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phường Ninh Thạnh nêu nhiều ý kiến xoay quanh các lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, kinh tế - xã hội.



Cử tri nêu ý kiến

Cử tri phản ánh có trường hợp xây dựng nhà trên đất lúa trên địa bàn khu phố Ninh Đức, cần có biện pháp xử lý; nhà vướng quy hoạch không xây dựng mới được, người dân gặp khó khăn trong việc ổn định chỗ ở.

Cử tri đề nghị khi thi công các tuyến đường giao thông cần thiết kế cống thoát nước để tránh gây ngập úng vào mùa mưa. Với các tuyến đường đã thi công trước đây mà chưa có đường thoát nước, cần lắp đặt ngay cống để nước thoát dễ dàng, tạo thuận lợi trong đi lại của người dân cũng như chống ngập; kiến nghị xây dựng, nâng cấp chợ Ninh Đức (còn gọi là chợ Cư trú) kiên cố, văn minh vì thực trạng hiện nay chợ không đảm bảo an toàn do các tiểu thương cơi nới, che chắn.

Cử tri khu phố Ninh Đức kiến nghị sớm nâng cấp hai tuyến đường gồm hẻm 14A đường Điện Biên Phủ và hẻm số 4 đường Trường Chinh, khắc phục tình trạng ngập úng vào mùa mưa, gây khó khăn trong sinh hoạt của người Tà Mun sinh sống khu vực này. Cử tri còn kiến nghị một số trường hợp cụ thể liên quan đến đất đai.


Đồng chí Nguyễn Quang Vinh tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch UBND phường Ninh Thạnh thông tin, diện tích đất đã xây dựng nhà trên địa bàn khu phố Ninh Đức như cử tri phản ánh đã được chuyển mục đích sử dụng là đất thổ cư, tuy nhiên việc xây dựng là sai phép nên phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Với phản ánh của cử tri về các tuyến đường bị ngập, phường đã nắm tình hình, trước mắt sẽ ưu tiên phân khai vốn để nâng cấp hẻm 14A đường Điện Biên Phủ khắc phục tình trạng ngập nước ở khu vực này.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh chỉ đạo phường Ninh Thạnh nắm tình hình, giải quyết dứt điểm những trường hợp cụ thể liên quan đến đất đai đã được cử tri nêu tại cuộc tiếp xúc này.


Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của cử tri

Theo Chủ tịch UBND Thành phố, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn rất phức tạp, khó nhất là buộc trả lại hiện trạng ban đầu sau khi xử lý vi phạm hành chính. Do đó, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị lãnh đạo phường Ninh Thạnh phải chủ động nắm bắt thông tin về các trường hợp xây dựng sai phép, trái phép, không phép trên địa bàn để kịp thời xử lý, song song đó, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, đảm bảo công tác quản lý trên lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND Thành phố còn cho biết thêm, từ năm 2019 đến nay, các công trình đường giao thông thi công trên địa bàn đều có cống thoát nước. Với các công trình đã thi công trước đây chưa có cống thoát nước, Thành phố đã đưa vào kế hoạch xử lý, nhất là những khu vực bị ngập úng nhằm bảo đảm đời sống của người dân không bị ảnh hưởng.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây