Cử tri quan tâm về hạ tầng giao thông và trật tự đô thị

Thứ tư - 13/11/2019 17:00 84 0
Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2019, sáng ngày 13/11, các đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng có buổi tiếp xúc với các cử tri phường II, thành phố Tây Ninh.


Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tham dự buổi tiếp xúc tại phường II

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường II, thành phố Tây Ninh phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề trật tự đô thị. Cụ thể, cử tri phường II cho rằng khu vực đường Trương Quyền hẹp (từ ngã tư Quốc tế đến ngã ba Lý Dậu) lại thường xuyên có lượng xe tải lưu thông, do đó cử tri đề nghị ngành chức năng nghiên cứu thời gian cấm tải khu vực này để đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri khu phố 3, phường II đề nghị ngành chức năng cần xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường Võ Văn Truyện, đường Phạm Văn Chiêu khu vực chợ Thành phố. Đường cặp bờ rạch Tây Ninh từ cầu Thái Hòa (phần rạch Tây Ninh chưa kiên cố hóa bờ kè), thuộc khu phố 4, phường II đã xuống cấp, ngập nước vào mùa mưa, gây khó khăn trong đi lại của người dân.


Cử tri phường II nêu ý kiến

Cử tri cho ý kiến về các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hàm Nghi, Nguyễn Văn Cừ chưa được thực hiện hệ thống thoát nước, do đó, trong thời gian tới mong ngành chức năng quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước và vỉa hè đảm bảo mỹ quan đô thị. Cử tri cũng phản ánh tình trạng hát karaoke suốt đêm khu vực chợ đêm gây ồn ào làm ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực xung quanh; móng trụ đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ đường Cách mạng tháng Tám và đường Võ Văn Truyện bị hư hỏng cần sửa chữa, khắc phục. Hiện nay, trên một số tuyến đường trung tâm Thành phố, có tình trạng thanh niên chạy xe phân khối lớn nẹt pô, rồ ga gây mất an toàn giao thông, đề nghị lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý tránh gây tai nạn giao thông cho người đi đường.

Ngoài ra, cử tri còn đặt nhiều vấn đề đòi hỏi các ngành chức năng xem xét, giải quyết như: quá trình thực hiện dự án ở Khu du lịch núi Bà Đen, lãnh đạo các cấp cần quan tâm giữ gìn các mảng xanh trên núi; khẩn trương sửa chữa đình Hiệp Ninh đang xuống cấp; tình trạng xả rác thải đường Hồ Văn Lâm cần được giải quyết dứt điểm; có biện pháp ngăn chặn tình trạng chích cá bằng điện và đổ rác gây ô nhiễm ở rạch Tây Ninh. Chợ Thành phố khi nào thực hiện; cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân sinh sống tại khu nhà tập thể Dầu Tiếng; có biện pháp xử lý tình trạng các tin nhắn rác câu khách làm bằng giả, cho vay lãi nặng…đảm bảo tính răn đe; trách nhiệm của đại biểu HĐND các cấp khi tiếp nhận và giải quyết kiến nghị của cử tri. Cử tri còn đề nghị tỉnh, thành phố xem xét có chế độ hỗ trợ cho cán bộ làm việc tại khu phố.

Đại diện các ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri.


Đại biểu HĐND tỉnh Trần Anh Minh tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Anh Minh cho rằng các ý kiến của cử tri rất xác đáng, đóng góp vào quá trình quản lý trật tự đô thị, các vấn đề liên quan đời sống của cư dân đô thị trên địa bàn phường II để ngày càng tốt hơn. Đồng chí thông tin thêm, các kiến nghị của cử tri liên quan khu nhà ở tập thể Dầu Tiếng, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo xử lý ráo riết và đang trình Bộ Xây dựng để có hướng xử lý. Về dự án đầu tư tại Khu du lịch núi Bà Đen, khi quy hoạch được phê duyệt và quá trình triển khai thực hiện Dự án đều được kiểm soát chặt chẽ và thực hiện đúng theo quy hoạch. Tỷ lệ cây xanh giữ lại được quy định rất chi tiết. Dự án đang triển khai đảm bảo về tỷ lệ cây xanh được giữ gìn. UBND tỉnh giao cho các cơ quan chuyên môn, trong đó có Sở Xây dựng giám sát chặt chẽ đảm bảo thực hiện đúng theo dự án được phê duyệt.

Về trách nhiệm của đại biểu HĐND, đồng chí cho rằng, thời gian qua, các đại biểu HĐND các cấp thực hiện việc tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri bằng nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp và đã truyền tải kiến nghị đến các cơ quan chuyên môn giải quyết. Có nội dung giải quyết được ngay, có nội dung cần thời gian mới giải quyết xong. Nhìn chung, các đại biểu đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, tích cực đôn đốc, nhắc nhở các ngành giải quyết và trả lời cho cử tri rõ trong thời gian sớm nhất.

Chính Thuần

 

* Sáng ngày 13.11, tại xã Tân Bình, huyện Tân Biên; tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh, đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm: Ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Kim Thị Hạnh - Phó trưởng Ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với đại diện hơn 70 bà con cử tri trong xã trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 10 HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021).


Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Tân Bình

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông báo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp bất thường HĐND tỉnh lần thứ 13, kỳ họp bất thường HĐND huyện lần thứ 9 và nội dung, chương trình kỳ họp HĐND 2 cấp sắp tới. Bà con cư tri xã Tân Bình có ý kiến, kiến nghị: Đường tỉnh lộ 783 (từ quốc lộ 22B đến ngã 3 Lò Gò) bị hư hỏng nặng, cần sớm được nâng cấp, sửa chửa để đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện đi lại; đường giao thông tổ 13, ấp Tân Thạnh bị người dân hai bên đường lấn chiếm làm lòng đường nhỏ, hẹp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; cần nâng cấp sân trường của các Trường tiểu học và THCS trên địa bàn xã để tránh tình trạng ngập nước, sình lầy trong mùa mưa; các ngành chức năng cần hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ còn lại tại khu vực sân bay Thiện Ngôn; Giải quyết dứt tiểm tình trạng tranh chấp đất của người dân kéo dài đã 20 năm vẫn chưa giải quyết xong; người dân đến khám bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế huyện thường bị thiếu thuốc phải mua thuốc bên ngoài về điều trị bệnh.  

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành liên quan đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh

 

* Chiều ngày 13/11, các đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng có buổi tiếp xúc với các cử tri phường 1, thành phố Tây Ninh. Đây cũng là điểm tiếp xúc cử tri cuối của tổ đại biểu HĐND 2 cấp trên địa bàn thành phố Tây Ninh trước kỳ họp cuối năm 2019.


Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, củ tri phường 1 nêu nhiều ý kiến phản ánh về đường sá hư hỏng. Cụ thể, cử tri đề nghị nâng cấp hẻm 11, hẻm 15, đường Cách mạng tháng Tám; hẻm ngang nối hẻm 25, đường Trần Hưng Đạo được thực hiện theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm nhưng hiện nay bị nứt, hư hỏng, cử tri đặt câu hỏi, trách nhiệm thuộc về cơ quan nào và đề nghị những công trình thực hiện sau phải được tăng cường giám sát nhằm đảm bảo chất lượng. Đoạn cuối đường Huỳnh Công Thắng hư hỏng đã lâu chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa.



Cử tri phường 1 nêu ý kiến

Cử tri phường 1 cho rằng, năm nay, tình trạng ngập úng xảy ra nhiều trên địa bàn như tuyến hẻm 25, 27 đường 30 tháng 4, hẻm 19 đường Tua Hai và khu vực ngã tư Bình Minh bị  ngập cục bộ, đề nghị ngành chức năng có giải pháp khắc phục.

Cử tri khu phố 5 đề nghị nhanh chóng hỗ trợ kinh phí cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do Dịch tả lợn châu Phi để có kinh phí khôi phục sản xuất, không ảnh hưởng đến đời sống. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở đầu hẻm 13, khu phố 3 ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Cử tri kiến nghị cần di dời cổng bãi giữ xe Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh sang đường Đặng Văn Lý nhằm đảm bảo an toàn giao thông; đề nghị lắp đèn giảm tốc độ tại giao lộ Nguyễn Văn Rốp - Tua Hai ở khu phố 3. Cử tri cũng phiền lòng khi đi khám bệnh mà bệnh viện không có đủ thuốc cấp cho bệnh nhân, đề nghị có hướng khắc phục ngay. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng khẩn trương thực hiện quy hoạch chi tiết phường 1 để có cơ sở thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tạo sự phát triển cho phường trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh tiếp thu những ý kiến của cử tri, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn Thành phố, UBND phường 1 khảo sát thực tế theo kiến nghị của cử tri để có hướng đề xuất biện pháp xử lý trong thời gian sớm nhất.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây