Hội nghị giao ban công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố phía Nam năm 2019

Chủ nhật - 14/07/2019 16:00 118 0
Sáng ngày 12/7/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam năm 2019 tại tỉnh Tây Ninh. Đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh và các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên, Nguyễn Thị Phương Hoa, Lê Công Thành cùng chủ trì Hội nghị.

BoTNMT-hoinghi.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường của 31 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị được nghe báo cáo, thông tin về công tác quản lý tài nguyên và môi trường; công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo của Ngành; các định hướng lớn trong sửa đổi Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường; hướng dẫn thực hiện Luật Đo đạc và Bản đồ, các văn bản hướng dẫn thi hành; tình hình thực hiện hệ thống tương tác giữa Bộ với các Sở Tài nguyên và Môi trường và công tác kết nối liên thông trong xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ quản lý, điều hành của Ngành và ứng dụng công nghệ thông tin của Ngành trong tình hình mới. Các địa phương tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiêm, đóng góp các ý kiến và đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của ngành, địa phương nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

BoTNMT-hoinghi1.jpg

Đồng chí Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh

Theo kết quả báo cáo, 6 tháng đầu năm 2019 ngành Tài nguyên và Môi trường đạt nhiều kết quả nhất định, điển hình là quỹ đất từng bước được khai thác hiệu quả, tình trạng lãng phí đất đai, quy hoạch treo, dự án treo ở các đô thị, lãng phí trong sử dụng quỹ đất của các nông, lâm trường được tập trung giải quyết, thu tiền sử dụng đất tăng đều qua các năm. Công tác thanh tra, kiểm tra đã mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Vấn đề môi trường đã có chuyển biến từ phương thức, tư duy quản lý, triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến quốc tế và trong nước nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa, bước đầu tạo được sự chung tay của toàn xã hội. Công tác dự báo khi tượng thủy văn đã tiệm cận với trình độ các nước tiên tiến trong khu vực, thế giới, gia tăng thời hạn dự báo trước các loại hình thiên tai với với độ chính xác, giảm thiệt hại về người và vật chất do thiên tai xảy ra. Thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường đã được đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết.

BoTNMT-hoinghi2.jpg

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương. Cùng với những kết quả đạt được, Bộ trưởng thẳng thắn chỉ ra những tổn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Bộ trưởng cùng các đại biểu chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc và lắng nghe các đề xuất về các phương án, sáng kiến của các địa phương. Trên cơ sở thông tin trao đổi, Bộ trưởng đề nghị các địa phương học tập những sáng kiến, mô hình, cách làm hay, hiệu quả để tham khảo nhân rộng, đồng thời có các đột phá nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, phát huy nguồn lực tài nguyên, bảo vệ môi trường, chuyển hoá thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội cho phát triển.

Trọng Hữu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây