Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Luật Quy hoạch

Thứ ba - 16/07/2019 18:00 268 0
Sáng 15/7/2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố về tình hình triển khai thực hiện Luật Quy hoạch. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Phạm Văn Tân – Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thanh Ngọc, Dương Văn Thắng, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

luatQH.jpg

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Luật Quy hoạch được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá 14 và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019. Để triển khai thi hành Luật, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 5/2/2018 phân công cụ thể cho các Bộ, ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp như tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Quy hoạch; xây dựng các dự án Luật sửa đổi, bổ sung bảo đảm đồng bộ với Luật Quy hoạch; xây dựng các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch; thực thi các quy định chuyển tiếp của Luật Quy hoạch; xây dựng quy hoạch thời kỳ 2021-2030 theo quy định của Luật Quy hoạch…

Tại Hội nghị, các Bộ, ngành và địa phương thảo luận về các kết quả đạt được trong thực thi các quy định của Luật Quy hoạch, nhất là việc triển khai lập các quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh, trong đó có các vấn đề khó khăn cần tháo gỡ.

luatQH1.jpg

Lãnh đạo các sở, ngành tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh Luật Quy hoạch có vai trò quan trọng. Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung thi hành Luật, trong đó phải làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng các Thông tư, Nghị định hướng dẫn Luật Quy hoạch, chủ động rà soát các quy hoạch đã có, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để thực hiện quy hoạch mới.

Huyền Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây