Hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp sau kỳ họp cuối năm 2018

Thứ tư - 09/01/2019 17:00 127 0
Trong các ngày 7 và 8 và 9/01/2019, các Đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp tiếp xúc với cử tri các huyện, thành phố Tây Ninh để thông báo kết quả của kỳ họp cuối năm 2018 và lắng nghe ý kiến của cử tri đóng góp cho việc thực hiện phát triển kinh tế-xã hội tỉnh, huyện, thành phố trong năm 2019.

​*Hoạt động tiếp xúc cử tri của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân

Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Trứ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Trần Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường, thành phố Tây Ninh.

Cử tri xã Tân Bình có những ý kiến, kiến nghị: sớm lắp đặt cống thoát nước đường số 9, tỉnh lộ 793 nhằm khắc phục tình trạng ngập úng vào mùa mưa; nâng cấp hẻm 33, hẻm 35 và đường vào văn phòng ấp Tân Hòa để người dân đi lại thuận lợi; chấn chỉnh việc sử dụng vỉa hè, khuôn viên cơ quan để giữ xe tại chợ hoa xuân Thành phố và tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm tình trạng "chạy" giấy phép lái xe.

IMG-3184.JPG

Đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri xã Tân Bình

Lắp đặt hệ thống cấp nước sạch cho người dân ấp Tân Hòa; nâng cấp hệ thống cống thoát nước khu vực Công ty Cổ phần Khoai mì Tây Ninh (lò mì Thái Lan), khắc phục tình trạng nước thải của nhà máy tràn ra cống, gây ô nhiễm; kiến nghị ngành chức năng lấy mẫu và phân tích lại nguồn nước giếng của các hộ dân ở ấp Tân Trung, vì cử tri không đồng tình với kết luận nguồn nước đảm bảo an toàn của đoàn kiểm tra, khi hiện tại màu nước vẫn bất thường, đồng thời kiến nghị quy trình lấy mẫu cần có sự giám sát của người dân...

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND xã Tân Bình, UBND Thành phố trả lời một số ý kiến, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời giải quyết những kiến nghị, phản ánh của cử tri theo thẩm quyền của mình, không để tồn đọng kéo dài. Đồng thời khẳng định đại biểu HĐND các cấp sẽ phát huy tốt vai trò của mình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri, là cầu nối giữa người dân với chính quyền, sớm giải quyết những nhu cầu chính đáng của người dân. Đại biểu cũng mong muốn cử tri xã Tân Bình cùng chung tay với chính quyền địa phương, xây dựng địa phương phát triển, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới.

Huy Hoàng

daiieuxa thanhtan.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Tân 

Tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, sau khi nghe các đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp thông báo kết quả kỳ họp cuối năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố, kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước, cử tri xã Thạnh Tân tiếp tục phản ánh  tuyến đường lộ 11 trên địa bàn ấp Thạnh Trung vẫn chưa hoàn thành việc sửa chữa gây khó khăn trong đi lại của người dân. 

cư tri thanhtan.jpg

Cử tri ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân nêu ý kiến

Qua giám sát người dân phát hiện nhà thầu thi công tuyến đường số 4 liên xã Tân Bình - Thạnh Tân, ấp Thạnh Trung thực hiện chưa đúng thiết kế. Từ phản ảnh đó nhà thầu mới thi công làm lại một đoạn, cử tri đề nghị xem xét lại năng lực thi công của nhà thầu này.

Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu cho rằng, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh đang phấn đấu để đến năm 2020 đạt xã nông thôn mới. Do đó, hiện nay trên địa bàn xã có nhiều công trình được đầu tư xây dựng. Sự giám sát của người dân trong qua trình xây dựng các công trình là rất đáng biểu dương, chính quyền xã Thạnh Tân cần lắng nghe, tiếp thu, ghi nhận và có sự kiểm tra, giám sát lại theo phản ánh của người dân để các công trình được đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công. Đồng thời, cần tăng cường sự phối hợp giữa người dân và chính quyền vì mục tiêu chung xây dựng thành công xã nông thôn mới trong thời gian tới.

XV

xabinhminh.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Minh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Minh phản ánh nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến an sinh xã hội, an ninh trật tự và các chế độ chính sách.

cutribinhminh.jpg

Cử tri xã Bình Minh đóng góp ý kiến

Vấn đề đường giao thông được nhiều cử tri quan tâm, đề nghị sửa chữa tuyến đường 13 ấp Giồng Tre đã xuống cấp, cuối tuyến đường 31 thuộc địa bàn ấp Bàu Lùn cống thoát nước không phát huy hiệu quả, nước chảy tràn quanh khu vực cống gây xói mòn đất nguy hiểm cho người đi đường, đề nghị ngành chức năng có biện pháp khắc phục ngay, lắp đặt gờ giảm tốc khu vực giao lộ gần Trung tâm Nuôi dạy, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh thuộc ấp Bàu Lùn phòng ngừa tai nạn xảy ra; Đề nghị lắp đèn chiếu sáng khu vực ấp Bình Trung, giáp ranh với phường 1, ngay ngã tư Bình Minh đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời có biện pháp xử lý tình trạng bán hàng rong che khuất tầm nhìn khu vực này; cũng tại ngã tư này, cử tri đề nghị lắp camera quan sát, phát hiện, xử lý xe tải chở nặng chạy lấn tuyến gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuyến đường 785-Giồng Cà hiện có nhiều phương tiện tham gia giao thông, tuyến hẻm gần trường tiểu học Bình Minh bị che khuất tầm nhìn bởi hàng rào của trường gây mất an toàn giao thông, cần có biện pháp xử lý. 

ngatubinhminh.jpg

Ngã tư Bình Minh-khu vực cử tri đề nghị lắp camera giám sát

Cử tri đề nghị ngành chức năng nhanh chóng giải quyết chế độ dân công hỏa tuyến cho các đối tượng được hưởng trên địa bàn xã Bình Minh.

Cử tri ấp Giồng Cà phản ánh đã xuất hiện tình trạng đốt pháo nổ trên địa bàn xã, đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý, nhất là dịp tết sắp đến.

Qua ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND xã Bình Minh tiếp thu và giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Hữu Mỹ cho rằng, đến nay xã Bình Minh đã duy trì được danh hiệu xã nông thôn mới 5 năm liền. Năm 2019, tỉnh sẽ ban hành Bộ tiêu chí nâng cao xây dựng nông thôn mới, cho nên lãnh đạo UBND xã cần có cuộc rà soát lại tất cả các tiêu chí, các công trình trên địa bàn, nhất là công trình giao thông, chợ, trường học…để đề xuất Thành phố hướng duy tu, sửa chữa lại đáp ứng yêu cầu của tiêu chí mới.

Ông Nguyễn Văn Trứ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho rằng những ý kiến của cử tri đã phản ánh liên quan thiết thực đến đời sống người dân, đề nghị UBND xã thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố giải quyết kiến nghị chính đáng của cử tri. Riêng về vấn đề pháo nổ, ông Trứ cho rằng đây là vấn đề phức tạp. Thời gian qua, lực lượng chức năng cũng đã bắt, triệt phá nhiều vụ buôn bán, vận chuyển pháo lậu. Trong thời gian cận tết, tình hình này sẽ còn phức tạp, đề nghị lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến pháo giữ gìn an ninh trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán sắp đến. Vấn đề thực hiện chế độ dân công hỏa tuyến, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố tập trung giải quyết rốt ráo cho các đối tượng, với ý kiến phản ánh của cử tri, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Tây Ninh giải quyết cho cử tri đúng quy định của pháp luật.

XV

ninhson.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tại buổi tiếp xúc với cử tri Ninh Sơn

Tại đây, cử tri phường Ninh Sơn bày tỏ sự phấn khởi khi thành phố Tây Ninh và tỉnh nhà đạt được nhiều kết quả khả quan trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2018. Để thành phố ngày càng phát triển hơn nữa cũng như xây dựng phường Ninh Sơn xứng tầm là phường nội thị, cử tri phường Ninh Sơn đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị. 

cutri ninhson.jpg

Cử tri khu phố Ninh Tân nêu ý kiến

Tỉnh cần có biện pháp xử lý tiếng ồn từ karaoke di động đang làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân; có biện pháp để ngăn ngừa tai nạn giao thông xảy ra rút ra từ bài học từ các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra ở các tỉnh; đề nghị Thành phố quan tâm đầu tư cho khu phố Ninh Phú có được tuyến đường sạch đẹp, tạo vẻ khang trang cho khu phố và cũng cần quan tâm đầu tư một số tuyến đường khác trên địa bàn như đường lộ cây Viết, đoạn cuối hẻm 56, 57 đường Điện Biên Phủ…

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo địa phương tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri. Trong đó, đại biểu Trần Anh Minh thông tin đến cử tri, hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đang xây dựng kế hoạch chấn chỉnh tình trạng karaoke di động, sẽ triển khai đến các huyện, thành phố và các phường, xã thực hiện ngay sau khi chính thức ban hành.

XV

phuong2.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường 2.

Tại hội nghị tiếp xúc với cử tri phường 2, nhiều cử tri phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường ở một số tuyến đường xung quanh chợ TP Tây Ninh, gây khó khăn cho việc đi lại. Khu nhà ở xã hội do Tập đoàn Hoàng Quân thi công không đúng tiến độ, lại còn để cần cẩu lơ lửng trên không, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Tình trạng rác thải đô thị còn xảy ra, đặc biệt có nhiều hộ dân đổ rác xuống mương gần chợ TP.Tây Ninh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Xung quanh chợ TP.Tây Ninh chưa có nhiều nhà vệ sinh công cộng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng đèn thắp sáng ở ngã tư Cây Me không hoạt động. Những tấm đan đậy trên mương thoát nước lề đường Tua Hai bị mục. Nhiều năm qua, hệ thống mương thoát nước hai bên lề đường ở khu vực ngã tư Cây Me không nạo vét, gây nghẽn dòng chảy và bốc mùi hôi thối. Tình trạng karaoke di động vẫn còn hoành hành suốt ngày đêm, ảnh hưởng đến người dân v.v…

Theo BTNO

* Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh và các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri phường Ninh Thạnh.

Bithu ninhthanh.jpg

Đại biểu HĐND tỉnh và Thành phố tiếp xúc cử tri phường Ninh Thạnh.

Cử tri phường Ninh Thạnh có một số ý kiến về đối tượng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia đã lập hồ sơ từ lâu nhưng chưa trả lời có được hưởng chế độ hay không; quy hoạch đường 790 mở rộng bao nhiêu, cần thông tin cho người dân biết; hiện nay có nhiều xe tải chạy trên vỉa hè đường Điện Biên Phủ, làm hư vỉa hè, vậy trách nhiệm xử lý thuộc về đơn vị nào...

Ông Phạm Trung Chánh- Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh trả lời giải đáp các ý kiến của cử tri; đồng thời thông tin về quy hoạch Khu du lịch Núi Bà Đen quy mô khu du lịch quốc gia, phát triển các loại hình du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thu hút nhiều nhà đầu tư đến Thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế mũi nhọn của Thành phố và tỉnh thời gian tới…

Trước đó, các đại biểu HĐND tỉnh cũng có buổi tiếp xúc với gần 80 cử tri phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh.

cutrihiepninh.jpg

Cử tri phường Hiệp Ninh phát biểu.

Cử tri phường Hiệp Ninh đóng góp một số ý kiến như sau: đường Lý Thường Kiệt, huyện Hòa Thành đến nay chưa thực hiện xong, đề nghị có hướng xử lý để người dân lưu thông dễ dàng; cần gắn đèn trên đường Nguyễn Hữu Thọ; sớm sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn phường đã hư hỏng; cần xử lý một số thanh niên đua xe khu phố Hiệp Bình; bằng khen, huân chương, huy chương của người tham gia kháng chiến hiện nay đã cũ, hư hỏng, cử tri kiến nghị cần được cấp lại; tệ nạn ma túy rất nhiều, cần có giải pháp xử lý, răn đe đối với các đối tượng này…

Lãnh đạo UBND Thành phố đã trả lời các ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận những sự phản ánh còn lại để sớm xem xét giải quyết.

Theo BTNO

* Sáng 8.1.2019, các đại biểu HĐND tỉnh Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc CATN và tổ đại biểu HĐND Thành phố Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường IV sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 8 HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021. 

p4.jpg

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp gỡ cử tri P.IV, TP.Tây Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND hai cấp thông báo kết quả kỳ họp cuối năm 2018 của HĐND tỉnh và TP.Tây Ninh, kết quả giải quyết, trả lời của các cơ quan chức năng về các vấn đề cử tri đã nêu trong lần tiếp xúc trước, cử tri phường IV kiến nghị một số vấn đề: cần xem xét việc đối tượng là cựu chiến binh hưởng chế độ theo Nghị định 62 thì được hưởng chế độ BHYT 100% viện phí khi đi khám bệnh, nhưng khi có Nghị định 146 thì số đối tượng này chỉ được hưởng 80% tiền viện phí.

Cử tri cũng kiến nghị, cần sắp xếp lại các gian hàng, ngành hàng ở chợ phường IV nhằm đảm bảo trật tự, không để buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; việc thu phí giữ xe ở chợ phường IV không đúng quy định; sớm khắc phục các biển hiệu giao thông trên địa bàn tỉnh không thống nhất; cần thông tin việc sáp nhập các đơn vị hành chính và tinh giản biên chế; xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm; xem xét lại việc thu thuế đất cho phù hợp ở khu dân cư tập trung… 

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến của cử tri; đồng thời thông tin đến cử tri về các dự án đã thực hiện, về quy hoạch chung khu du lịch Núi Bà Đen, việc kêu gọi đầu tư du lịch, đầu tư các tuyến đường giao thông và đường cao tốc.

Lãnh đạo UBND Thành phố Tây Ninh và phường IV cũng đã trả lời một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các kiến nghị còn lại chuyển đơn vị chức năng sớm xem xét giải quyết theo quy định.

* Sáng 8.1.2019, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên tiếp xúc với hơn 80 cử tri xã Trà Vong.

Người dân xã Trà Vong phản ánh tình trạng cầu bắc qua kênh Tân Hưng với đường 793 hiện bị sụt lún đất 2 bên đầu cầu, có nguy cơ sập cầu khi các phương tiện giao thông đi lại; các tuyến kênh thủy lợi đi qua khu dân cư cần được làm rào chắn để ngăn trẻ em không bị đuối nước; cần xử lý mùi hôi thối của trại gà làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân khu vực ấp 3; việc giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai của huyện còn chậm trễ, kéo dài làm cho nguời dân phải đi lại nhiều; tập trung xử lý việc vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo nổ…

* Cũng trong sáng 8.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- PGĐ Trung tâm Thông tin ứng dụng KHCN tỉnh Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu gặp gỡ hơn 100 cử tri xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu.

thanhphuoc,godau.jpg

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Thanh Phước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thanh Phước kiến nghị một số vấn đề: cần thành lập chợ cho xã Thanh Phước, vì chợ tạm hiện nay quá hẹp, người dân mua bán trên lề đường gây cản trở giao thông; nâng cấp, sửa chữa Trường Tiểu học Trâm Vàng; có sự đầu tư cho y tế để phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn; giá điện sinh hoạt quá cao; đầu đường Cầu Sao- Xóm Đồng đã sửa chữa các nắp cống thoát nước, nên trải nhựa lại để xe chạy qua lại cho đỡ bụi; cần di dời điểm trung chuyển rác khu vực Bàu Cốc (ấp Xóm Mới, xã Thanh Phước) giáp ranh với thị trấn Gò Dầu vì gây ô nhiễm môi trường; trong sản xuất, Công ty An Cố để bụi đen bay ra nhà dân gây ô nhiễm môi trường.

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chỗ, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị còn lại để chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Hòa Thành gồm các ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL, bà Nguyễn Đài Thy- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành, ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Tây Ninh, ông Lý Bá Thuận- Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND Long Thành Bắc và tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc trên 80 cử tri xã Trường Đông.

truongdong,hoathanh.jpg

Cử tri  xã Trường Đông nêu ý kiến

Cử tri Trường Đông phản ánh và đề nghị các ngành chức năng trả lời việc cơ sở lò mì của ông Châu Văn Chung và Công ty Penro xả chất thải gây ô nhiễm môi trường; cần xử lý nghiêm các quán cà phê mở nhạc karaoke hết cỡ, ảnh hưởng đến người dân; nâng cấp tuyến đường Nguyễn Lương Bằng từ ngã năm xã về Quốc lộ 22B; xem xét cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có diện tích đất dôi dư so với giấy chứng nhận cũ…

Đại diện lãnh đạo các cấp tham gia giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm: bà Kim Thị Hạnh- Phó Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh, ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Trưởng Phòng kinh tế Tài chính Văn phòng UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Bình.

cutrithanhbinh,tanbien.jpg

Cử tri xã Thạnh Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Thạnh Bình có ý kiến: Cống thoát nước qua đường giao thông liên xã Thạnh Bình- Tân Phong bị người dân lấp đất, làm cho nước không thoát được, gây ngập úng hoa màu của nông dân; đường giao thông ấp Thạnh Lộc bị xe chở đất tải trọng nặng đi lại nhiều làm hư hỏng, gây khó khăn cho người và các phương tiện lưu thông; cầu Xe Be (ấp Thạnh Lộc) có trọng tải 15 tấn nhưng xe chở đất, đá, vật liệu xây dựng 30-40 tấn qua lại thường xuyên, có nguy cơ làm sập cầu; trại chăn nuôi heo ở tổ 1, ấp Thạnh Lợi gây mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con.

Lãnh đạo địa phương và các ngành chức năng đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển ngành chức năng xem xét, giải quyết.

* Chiều 8.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu, ông Nguyễn Văn Thọ và tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu) sau kỳ họp.

thanhduc,godauv.jpg

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Thạnh Đức.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp đã báo cáo về kết quả kỳ họp HĐND vừa qua với cử tri; thông báo trả lời, giải quyết của cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong kỳ tiếp xúc trước; hoạt động của tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong năm 2018.

Cử tri xã Thạnh Đức đề nghị ngành chức năng ban hành quy định về chế độ mai táng cho cán bộ cơ sở ở ấp; chính quyền địa phương nên xem xét cho thôi việc những cán bộ có số phiếu tín nhiệm thấp và không hoàn thành nhiệm vụ; ngành chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những xe chở xác mì thường xả thải tại cầu Đá Hàng; lắp đèn tín hiệu tại chợ Bông Trang.

Theo BTNO

















Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây