Tây Ninh: Khánh thành Nhà máy Tanifood

Thứ hai - 07/01/2019 11:00 1.495 0
Sáng ngày 06/01/2019, Công ty cổ phần Lavifood tổ chức khánh thành và đưa Nhà máy Tanifood, địa chỉ tại ấp Bến Mương, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh chính thức đi vào hoạt động.

daibieutrunguong.jpg

daibeu.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ

Đến dự lễ có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cùng lãnh đạo các tỉnh, thành.

Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố, các hộ nông dân, hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn đến tham dự.

Được biết, nhà máy Tanifood là thành quả cụ thể từ hội thảo quốc tế Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp, hội nhập thị trường quốc tế  do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh, Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức hồi tháng 1/2017. Khi đó, Tây Ninh là địa phương được chọn thực hiện mô hình điểm. Nhà máy Tanifood thuộc Công ty cổ phần Lavifood là nhà máy đầu tiên trong ngành chế biến rau củ quả Việt Nam đạt tiêu chuẩn Leed Silver, Hoa Kỳ. Nhà máy được xây dựng trên diện tích gần 15 ha, với số vốn đầu tư đến 1.780 tỉ đồng. 

dauchuyennhanmay.jpg

Hoạt động sản xuất trong nhà máy

Sau 18 tháng đẩy nhanh tiến độ, đến nay đã hoàn thành với 6 dây chuyền hiện đại được quản lý và vận hành tự động bằng việc áp dụng công nghệ 4.0. Các công nghệ đóng chai thanh trùng áp suất cao HPP, công nghệ chiết rót đóng chai khép kín; công nghệ cô đặc, công nghệ sấy, công nghệ chần trụng, công nghệ đông lạnh sâu IQF, tăng khả năng bảo quản nông sản mà vẫn giữ được vitamin bổ dưỡng. Sản phẩm (trái cây tươi, sản phẩm sấy khô, nước ép trái cây, nước cốt, trần trụng) không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất sang các nước châu Âu, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

ongphamnoquocthang.jpg

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tịch Hộng đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lavifood

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tịch Hộng đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lavifood, phát biểu tại buổi lễ cho biết, nhà máy chuyên sản xuất, chế biến các loại trái cây, rau củ quả bằng dây chuyền hiện đại, với công suất 150.000 tấn/năm nguyên liệu tương ứng diện tích vùng trồng 10.000 ha giúp cho hàng chục ngàn nông dân cùng phát triển. Nhà máy đầu tư dây chuyền hiện đại từ những quốc gia hàng đầu như Hoa Kỳ, Đức, Ý, Nhật Bản. Mọi hoạt động của nhà máy đều được điều hành trên công nghệ thông tin hiện đại, tự động hóa công nghệ sản xuất một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của một nhà máy 4.0; đồng thời, liên kết hướng dẫn nông dân xây dựng vùng trồng các loại trái cây, rau củ quả, phối hợp với các nhà có liên quan trong chuỗi giá trị để không ai bị bỏ lại phía sau. 

cttankhaitruongnhamay.jpg

Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động và cho rằng đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ thúc đẩy ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển mà còn là công trình có quy mô đầu tư lớn công nghệ tiên tiến, tạo điểm nhấn, đưa Tây Ninh trở thành một trong những trung tâm sản xuất, chế biến rau quả hiện đại chất lượng cao và một hình mẫu đi lên làm giàu bằng nông nghiệp như kết luận và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Tây Ninh vào tháng 8/2018. Dự án này đã mang đến niềm tin cho người nông dân Tây Ninh chuyển đổi mạnh mẽ cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập và vươn lên làm giàu trên mảnh đất của mình. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Tây Ninh luôn sẵn sàng đón tiếp và luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh. 

botruongnguyenxuancuong.jpg

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, nhận định, nhà máy chế biến rau quả ở Tây Ninh là nhà máy số 1, lần đầu tiên có ở Việt Nam với quy mô chế biến lớn cùng công nghệ hiện đại. Bộ trưởng đánh giá Tây Ninh là một vùng có đầy đủ tiềm năng phát triển nông nghiệp, nếu có nhiều nhà máy cộng với tổ chức sản xuất tốt, Tây Ninh hoàn toàn có thể giàu có lên bằng nông nghiệp. Bộ trưởng mong muốn cam kết của Tổng Giám đốc Công ty cùng đồng hành với nông dân sẽ luôn được thực hiện, để doanh nghiệp giàu, nông dân Tây Ninh giàu và nông dân trong vùng giàu lên.

phothutuongthuongtrucchinhphu.jpg

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư Việt Nam làm việc cật lực để cho ra đời của một nhà máy Tanifood sở hữu công nghệ hiện đại tiên tiến thế giới, cùng lúc đáp ứng việc phân loại nông sản sau thu hoạch, giúp cho việc thu hoạch nông sản của nông dân gần như toàn bộ, tránh lãng phí, làm tăng thêm thu nhập cho nông dân, đảm bảo môi trường, đặc biệt là liên kết được 6 nhà (nhà nông, nhà nước, nhà đầu tư, nhà băng, nhà khoa học và nhà phân phối) trong phát triển. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đánh giá cao sự chỉ đạo, việc cầu thị trong thu hút và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp của tỉnh Tây Ninh mà lãnh đạo Tây Ninh đã thể hiện trong thời gian vừa qua, như việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp của tỉnh theo hướng đầu tư trọng điểm cho nông nghiệp công nghệ cao nhằm gia tăng giá trị nông sản, gia tăng thu nhập cho người nông dân.

Phó Thủ tướng đề nghị Lavifood có kế hoạch cụ thể để phát triển hiệu quả, đặc biệt là đảm bảo chất lượng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra thị trường khu vực và thế giới, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam, nhất là lĩnh vực chế biến nông sản.

Đề nghị lãnh đạo Tây Ninh, các cơ quan, ban, ngành, nhân dân địa phương tiếp tục đồng hành, tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng nhà máy, đảm bảo nguyên liệu đầu vào, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị ngành rau củ quả, cùng nhà máy Tanifood hoàn thành cam kết nâng cao giá trị rau củ quả trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và thực hiện các chính sách, các quy định pháp luật liên quan để phát triển ngành chế biến rau củ quả và tăng cường sản lượng, chất lượng rau củ quả Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp, để có thêm nhiều nhà máy mang thương hiệu Việt hiện đại góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

nhannutkhanhthanh.jpg

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và Công ty cổ phần Lavifood cùng thực hiện nghi thức nhấn nút, chính thức đưa nhà máy Tanifood đi vào hoạt động.

XV







Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây