Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao

Thứ hai - 18/11/2019 18:00 87 0
Nhân dịp ông Sork Dareth được Chính phủ Vương quốc Campuchia bổ nhiệm chức vụ Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia, tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 18/11, ông Sork Dareth đã đến thăm, chào xã giao đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhằm tăng cường mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam với Campuchia nói chung và tỉnh Tây Ninh với Tổng Lãnh sự quán Campuchia nói riêng.


Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, ông Sork Dareth bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ các tỉnh giáp biên của Vương quốc Campuchia, trong đó có việc hỗ trợ ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới, cũng như kiểm soát, khống chế các loại tội phạm xảy ra. Ông Sork Dareth cũng trân trọng cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện cho công dân Campuchia sang học tập, du lịch, thăm người thân và khám chữa bệnh.

Theo ông Sork Dareth, năm 2019, sự hợp tác giữa Việt Nam-Campuchia, nhất là đối với các tỉnh giáp biên ngày càng tốt đẹp, bằng chứng là vào tháng 2/2019, Vương quốc Campuchia hân hạnh đón tiếp Tổng Bí thư-Chủ tịch Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn cán bộ cấp cao sang thăm chính thức cấp nhà nước. Tháng 10/2019, Thủ tướng Samdech Techo Hunsen cũng đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam tại Hà Nội và tham dự hội nghị tổng kết công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Viêt Nam-Campuchia. Tại đây, hai bên đã ký kết nhiều văn bản quan trọng, đặc biệt là văn kiện pháp lý ghi nhận thành quả công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia, mang ý nghĩa lịch sử, kết thúc 84% việc cắm mốc biên giới.

Nhắc lại sự kiện Ngày hội giao lưu các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia được tổ chức tại Tây Ninh mới đây, ông Sork Dareth cho rằng, sự kiện này đã tăng cường thêm mối quan hệ giữa thế hệ trẻ hai nước và mong những sự kiện giao lưu như thế sẽ được tiếp tục tổ chức trong thời gian tới.

Ông Sork Dareth cũng bày tỏ sự tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các tỉnh giáp biên giữa hai nước ngày càng phát triển.

Lãnh đạo hai bên cùng trao tặng quà lưu niệm

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh bày tỏ, rất hân hạnh được đón tiếp ông Sork Dareth - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia, tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm Tây Ninh và khẳng định, tỉnh Tây Ninh có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tốt đẹp, bền vững, lâu dài với các tỉnh giáp biên của Vương quốc Campuchia. Tây Ninh cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với 4 tỉnh (trong đó có 3 tỉnh giáp biên và tỉnh Kampong Cham) và có mối quan hệ tốt đẹp với các tỉnh nội địa, giúp cho các ngành của tỉnh Tây Ninh, trong đó có Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong việc tìm kiếm, cất bóc, quy tập hài cốt quân tình nguyện Việt Nam từ Campuchia về nước.

Đồng chí nhấn mạnh, qua hoạt động viếng thăm lẫn nhau nhân các dịp lễ tết của hai nước của các cấp lãnh đạo đã tạo nên mối quan hệ thân quen, gần gũi, góp phần tạo ra tình cảm hữu nghị Việt Nam-Campuchia, đặc biệt là với các tỉnh giáp biên. Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, cũng đã vinh dự được chứng kiến sự kiện lịch sử lãnh đạo hai quốc gia cùng ký kết văn kiện pháp lý ghi nhận thành quả công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia. Với sự đoàn kết, gắn bó của hai bên, thời gian qua, tình hình biên giới nói chung ổn định, các tỉnh giáp biên duy trì tốt mối quan hệ hữu nghị, truyền thống.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh thông báo tin vui về việc Tây Ninh đang chuẩn bị thực hiện dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024. Sau đó, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện dự án đường cao tốc Gò Dầu-Xa Mát kết nối giao thương với Campuchia trong tương lai.



Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm với đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây