Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Tổng lãnh sự Hà Lan và Đại sứ Bỉ

Thứ bảy - 17/04/2021 19:00 124 0
Nhân chuyến công tác tại tỉnh Tây Ninh, ông Carel Jacob Johan Richter - Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan, ông Ivo Hooghe - Đại biện Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và các tập đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh vào sáng ngày 17/4.


Quang cảnh buổi tiếp đón

Tiếp đoàn, có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cChủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Ông Carel Jacob Johan Richter - Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan (bìa phải), ông Ivo Hooghe - Đại biện Đại sứ quán Vương quốc Bỉ (giữa) trao đổi với lãnh đạo tỉnh

Tại buổi gặp, ông Carel Jacob Johan Richter - Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan, ông Ivo Hooghe - Đại biện Đại sứ quán Vương quốc Bỉ bày tỏ sự hân hạnh khi được lãnh đạo tỉnh đón tiếp ân cần trong không gian đầm ấm; đồng thời cũng bày tỏ sự vui mừng khi giữa Việt Nam, Vương quốc Bỉ và Vương quốc Hà Lan đã có sự mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, với nhiều chương trình, dự án đã được các nước triển khai thực hiện. Các bên cũng đã tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn thực phẩm, chú trọng sử dụng công nghệ chế biến sau thu hoạch.

Sự kiện Nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao BEL gà Tây Ninh với sự hợp tác của các tập đoàn của Vương quốc Bỉ và Vương quốc Hà Lan được xây dựng và đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Thành Thành Công (thị xã Trảng Bàng) chính là sự đánh dấu tốt đẹp cho hợp tác của hai nước trên địa bản tỉnh Tây Ninh. Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan và đại biện Đại sứ quán Vương quốc Bỉ mong muốn tiếp sau đó, tỉnh sẽ tạo điều kiện để các tập đoàn của hai nước tiếp tục hợp tác đầu tư sâu hơn ở lĩnh vực chăn nuôi tạo nên chuỗi liên kết cung ứng sản phẩm nông nghiệp sách, bền vững và hướng tới xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa trái); đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cũng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan và đại biện Đại sứ quán Vương quốc Bỉ đến thăm, chào xã giao, vui mừng trước mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp và hiệu quả giữa Việt Nam với Vương quốc Bỉ và Việt Nam với Vương quốc Hà Lan. Mối quan hệ tốt đẹp, sự hiểu biết lẫn nhau và sự hợp tác có hiệu quả này tạo tiền đề quan trọng để tạo nên sự hợp tác về kinh tế-xã hôi; và phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh khẳng định, Việt Nam nói chung, Tây Ninh nói riêng đang đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng môi trường đầu tư thật sự thân thiện tạo động lực thúc đẩy quá trình hợp tác cũng như thu hút đầu tư. Tây Ninh đã và đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn, hiệu quả. Sự kiện khánh thành Nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao BEL gà Tây Ninh là minh chứng cho điều đó. Tây Ninh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư tại Tây Ninh trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phát triển theo chuỗi giá trị, hướng đến xuất khẩu sang các nước châu Âu.


Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

HG


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây