Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân: Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội CCB các cấp trong tỉnh

Thứ tư - 14/12/2016 10:00 75 0
Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tại Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua cựu chiến binh (CCB) gương mẫu năm 2016 của Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức vào sáng ngày 13.12.

DSC_6419.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong năm 2016, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, 100%  hội viên tư tưởng ổn định tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ". Các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho cán bộ, hội viên, gia đình chính sách, thương bệnh binh. Tổ chức thăm hỏi, động viên 1289 hội viên ốm đau, lo tang tế cho 194 hội viên từ trần, với tổng số tiền là 603 triệu đồng. Các cấp Hội luôn chủ động phối hợp với ban ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm, trong đó việc thực hiện xóa hộ nghèo, nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên Cựu chiến binh được quan tâm, số hộ nghèo, nhà tạm, nhà dột nát trong năm đã giảm theo chỉ tiêu đề ra. Trong năm đã xây dựng mới 53 căn nhà, sửa chữa 20 căn cho cựu chiến binh nghèo, với tổng trị giá hơn 2,9 tỷ đồng. Từng cấp hội chủ động tham mưu có hiệu quả trong việc sắp xếp, củng cố nơi làm việc của Hội Cựu chiến binh các cấp, 98,94% hội cơ sở xã, phường, thị trấn có phòng làm việc riêng gọn gàng, ngăn nắp, các trang thiết bị làm việc được mua sắm đầy đủ.

Các cấp Hội đã nỗ lực xây dựng 100% tổ chức Hội đạt trong sạch vững mạnh; chế độ sinh hoạt định kỳ của các cấp Hội được duy trì và thực hiện tốt, nhiều hội viên lớn tuổi, sức khỏe yếu nhưng vẫn tham gia sinh hoạt đều đặn, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng trong công tác xây dựng Hội.

Thường xuyên chăm lo đến việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, bồi dưỡng được gần 400 đoàn viên ưu tú, kết nạp 185 đảng viên mới. Công tác đối ngoại nhân dân thực hiện có hiệu quả góp phần giữ vững biên giới ổn định. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội CCB trong tỉnh đã đạt được trong năm 2016. Về phương hướng năm 2017, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Hội thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng Đảng…và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tốt mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Hội CCB các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế giám sát và phản biện xã hội; Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, nhất là mô hình 03 chi "Chi bộ - chi hội cựu chiến binh – chi đoàn". Thực hiện tốt vai trò tham mưu với cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo chăm lo cải thiện đời sống hội viên. Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua yêu nước do Hội phát động; coi trọng việc đổi mới nội dung, phương thức, cách thức tổ chức các phong trào thi đua, các phong trào thi đua phải bảo đảm đúng thực chất…

DSC_6423.JPG

Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể

Dịp này, Hội CCB tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào CCB gương mẫu năm 2016.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây