Tây Ninh hân hoan chào đón năm mới

Thứ hai - 21/01/2019 17:00 76 0
Năm 2018, Tây Ninh đạt được nhiều thành quả phấn khởi. Theo như phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tại kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, ngay từ đầu năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tập trung triển khai, chỉ đạo, điều hành quyết liệt thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, trong đó xác định có 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Nhìn chung đã hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2018 đề ra. Có thể khẳng định, kinh tế tiếp tục tăng trưởng và cao hơn bình quân chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu hút đầu tư tiếp tục khởi sắc theo hướng chọn lọc các dự án lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao, thân thiện môi trường, đặc biệt đã thu hút 10 dự án điện mặt trời với tổng vốn đăng ký hơn 21.000 tỷ đồng. Tỉnh đã kêu gọi và khởi công 2 bệnh viện tư nhân với tổng mức đầu tư 2.108 tỷ đồng, giai đoạn 1 - 600 giường bệnh, giai đoạn 2 có thêm 750 giường bệnh sẽ góp phần nâng số bác sỹ, số giường bệnh/1vạn dân. Nhiều dự án trong các khu công nghiệp được mở rộng quy mô với số vốn hàng trăm triệu USD...

Thu ngân sách địa phương đạt và vượt kế hoạch, lần đầu tiên trong 3 năm gần đây 100%  huyện, thành phố thu ngân sách vượt dự toán, đó là điều đáng mừng.

Sản xuất nông nghiệp chuyển dịch tích cực theo hướng khai thác lợi thế so sánh của tỉnh và sản xuất gắn thị trường tiêu thụ. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai với các giải pháp, có trọng tâm, bộ mặt nông thôn thay đổi khang trang, hiện đại; đời sống vật chất tinh thần, thu nhập của nông dân có bước cải thiện. Vai trò, vị thế của người nông dân càng được khẳng định, ngày càng thể hiện rõ nét là chủ thể chính trong xây dựng nông thôn mới.

Hệ thống siêu thị Co.opmart được mở rộng đến các huyện. Đặc biệt trong năm 2018, tỉnh đã lập và trình Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để đưa du lịch Tây Ninh phát triển trong thời gian tới.

Các công trình quan trọng được đưa vào sử dụng như nhà máy chế biến nông sản Tanifood, tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza, khách sạn 5 sao Vinpearl và nhà phố thương mại làm nức lòng người dân tỉnh nhà.

Kết quả năm 2018 làm tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

Chào mừng những sự kiện quan trọng của tỉnh nhà năm 2018 và nhằm tạo không khí phấn khởi ngay từ đầu năm mới, động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên và nhân dân bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của năm 2019, UBND tỉnh đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động đón tết nguyên đán  Kỷ Hợp 2019 với rất nhiều nội dung thiết thực. 

tayninhdem.jpg

Tuyến đường Cách mạng tháng Tám, TPTN rực rỡ về đêm

Để chuẩn bị đón năm mới, các tuyến đường khu vực trung tâm tỉnh, thành phố Tây Ninh cũng như trung tâm thị trấn của các huyện đều như được "khoác chiếc áo mới xinh đẹp" rực rỡ hơn mọi ngày qua công tác chỉnh trang đô thị, trang trí, chiếu sáng đường phố. Những ngày giáp tết, dù bận rộn, các cơ quan, tổ chức và các hộ gia đình cũng tranh thủ dọn dẹp vệ sinh, trang hoàng trụ sở, nhà cửa chào đón năm mới. 

cho hoa_2.JPG

Nét đẹp chợ hoa xuân thành phố Tây Ninh. (ảnh BTNO)

Chợ hoa xuân-nét độc đáo riêng biệt chỉ có trong dịp tết cũng được tổ chức ở các huyện, thành phố. Năm nào, chợ hoa xuân thành phố Tây Ninh cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm hoa kiểng cho gia đình vào dịp tết. Hoa ở chợ hoa xuân thành phố Tây Ninh luôn mới, đẹp và lạ do các nhà vườn ở các tỉnh miền Tây đem đến. Đó là chưa kể, các nhà vườn ở Châu Thành, Hòa Thành cũng có nhiều sáng tạo trong trồng, chăm sóc và nhân giống các loại hoa kiểng, đáp ứng sự tò mò, thỏa sự thích thú của du khách.

Và đây là một loạt hoạt động quan trọng, thiết thực và có ý nghĩa tỉnh sẽ tổ chức trong dịp tết nguyên đán năm 2019: Thăm các gia đình chính sách; Họp mặt đối tượng chính sách, người có công; Họp mặt cán bộ chủ chốt cấp xã; Họp mặt hữu nghị mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 với các tỉnh bạn Campuchia; Họp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí, Họp mặt Văn nghệ sĩ; Họp mặt Kiều bào; Họp mặt sinh viên Tây Ninh; Họp mặt Kỷ niệm Hội thề Rừng Rong; Họp mặt Hội Đồng hương Tây Ninh tại thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức trưng bày, triển lãm báo xuân mừng tết Kỷ Hợi; tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu vào dịp rằm tháng Giêng và còn có cả Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón Giao thừa (năm nay có 9/9 huyện, thành phố tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa).

Hội Xuân núi Bà Đen năm Kỷ Hợi 2019 - Lễ hội được xem là lớn nhất tỉnh, thu hút đông đảo khách thập phương khắp nơi về tham dự cũng sẽ được khai mạc và sau đó là Lễ hội truyền thống Động Kim Quang.

Để chuẩn bị tốt các hoạt động này, tỉnh dành kinh phí hơn 73 tỷ đồng và đã có kế hoạch chi từ khá sớm để các ngành, các địa phương chủ động trong tiến hành các hoạt động do cơ quan, địa phương mình chủ trì thực hiện.

Đến nay các huyện, thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2019. Riêng với thành phố Tây Ninh, với vị trí trung tâm của của tỉnh là nơi đến du xuân của người dân các huyện lân cận để xem bắn pháo hoa đón giao thừa cũng đã lên kế hoạch cụ thể cùng với hoạt động chợ hoa xuân-gần như đã trở thành truyền thống của Thành phố. Năm nay, thành phố Tây Ninh chuẩn bị nguồn kinh phí hơn 18 tỷ đồng thực hiện các hoạt động tết nguyên đán, gồm 5 hoạt động chính: thăm hỏi, tặng quà, viếng nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia, họp mặt, khám chữa bệnh; tố chức chợ hoa xuân; trang trí, chiếu sáng đường phố; tổ chức lễ hội đón giao thừa; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí. Với Chợ hoa xuân Thành phố năm nay có hơn 300 lô dành cho các tiểu thương và các hội viên nông dân, nghệ nhân sinh vật cảnh.

Thành phố Tây Ninh cũng đã giăng đèn, kết hoa trên các tuyến đường chính khu vực trung tâm tạo cảnh quang đẹp mắt về đêm cho khu vực trung tâm tỉnh khi đêm về suốt tuyến đường 30/4 và Bời Lời (đoạn từ Ngã ba QL 22B - Núi Bà), đường Cách mạng tháng Tám (từ vòng xoay Bưu điện Tỉnh đến đường Điện Biên Phủ), còn có tiểu cảnh Biểu trưng con giáp năm 2019 tại công viên Thắng Lợi.

Các công viên Xuân Hồng, Thắng Lợi cũng được trang trí bằng nguồn kinh phí của đơn vị được giao quản lý và chăm sóc các công viên hàng năm. Kinh phí dành cho việc trang trí này khoảng 10 tỷ  do UBND thành phố Tây Ninh vận động từ nguồn xã hội hóa.

DSC04229.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân thăm mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hai dịp tết

Hiện nay, các hoạt động đang được thực hiện như thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng để tri ân sự đóng góp của những đối tượng này cho quá trình xây dựng và phát triển địa phương và chăm lo cho tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không để người dân nào không có tết.

Các hoạt động họp mặt sẽ được tổ chức vào tuần cuối trước khi nghỉ tết. Không những vậy, các hoạt động thiết thực mừng xuân khác do các sở, ngành tỉnh chủ trì cũng sẽ diễn ra trong tết và sau kỳ nghỉ tết, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi để bắt đầu một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

XV




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây