Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 19

Thứ năm - 17/06/2021 19:00 156 0
Chiều ngày 17/6, Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 19.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.


Quang cảnh buổi giám sát

Tham dự buổi giám sát có đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trước và sau kỳ họp thứ 19, UBND tỉnh đã tiếp nhận 29 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong số đó, các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã trả lời làm rõ 22 kiến nghị (chiếm tỷ lệ 75,86%); giải quyết dứt điểm 4 kiến nghị; đang tiếp tục xử lý 3 kiến nghị. Trong quá trình đó, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết, trả lời những vần đề mà cử tri đã kiến nghị. Các vụ việc cử tri phản ánh kéo dài được giải quyết dứt điểm hoặc trả lời làm rõ, hạn chế việc phản ánh lặp đi lặp lại.

Qua thẩm tra, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng, ngoài những kiến nghị của cử tri trước và sau kỷ họp 19, UBND tỉnh cũng đã rà soát, báo cáo kết quả thực hiện những nội dung kiến nghị của cử tri còn tồn đọng trước đây. Chất lượng nội dung trả lời kiến nghị cử tri được nâng lên, đảm bảo ngắn gọn, có trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề cư tri phản ánh. Qua theo dõi của Ban Pháp chế và kết quả rà soát của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cho thấy, phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 19 đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết có kết quả, được đại biểu HĐND tỉnh, cử tri ghi nhận và đồng tình.

Qua xem xét, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị, trong tổng số 29 kiến nghị, có 16 kiến nghị được trả lời, làm rõ; 4 kiến nghị đã giải quyết dứt điểm; 9 kiến nghị đã và đang tiếp tục xử lý. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp tục theo dõi chỉ đạo các sở, ngành chức năng, UBND cấp huyện tập trung giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp 19 đang được tiếp tục xử lý.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cho rằng, có những kiến nghị cần có lộ trình mới giải quyết xong, trong báo cáo sẽ thông tin rõ cho cử tri. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, giải quyết kiến nghị của cử tri là việc làm thường xuyên của UBND tỉnh theo hướng xử lý có hiệu quả. UBND tỉnh luôn lắng nghe ý kiến cử tri để phục vụ công tác quản lý, điều hành góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi giám sat, cơ bản thống nhất với ý kiến của Ban pháp chế, giải trình của UBND tỉnh cùng các ngành chức năng; và đề nghị UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh lại kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 19 sát thực tế để thông báo cho cử tri biết.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây