Đề nghị có giải pháp xử lý ngập cục bộ trước trụ sở Chi cục Kiểm lâm, bố trí thùng rác công cộng ven đường để tạo mỹ quan cho thành phố

Thứ sáu - 04/09/2020 11:00 69 0
Đề nghị có giải pháp xử lý ngập cục bộ trước trụ sở Chi cục Kiểm lâm, bố trí thùng rác công cộng ven đường để tạo mỹ quan cho thành phố (Trần Thanh Dân - phường 2, thành phố Tây Ninh).
Trả lời:

- Về việc xử lý ngập cục bộ trước trụ sở Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh: Trong năm 2018, việc ngập úng cục bộ trước trụ sở Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh đã được Ban quản lý dự án ngành Giao thông tỉnh xử lý bằng biện pháp bổ sung thêm đường cống thoát nước (đường kính 1m) ngang đường, bổ sung các hố ga trên mặt đường 30/4 để thu nước mưa thoát trực tiếp xuống cống, làm mương thoát nước ngay trước Trạm xăng dầu số 2. Qua kiểm tra đã khắc phục được tình trạng ngập cục bộ khu vực này. Tuy nhiên đây là vị trí trũng thấp (tụ thủy) của khu vực xung quanh, vì vậy khi trời mưa sẽ không tránh khỏi hiện tượng đọng nước cục bộ thời gian ngắn sẽ thoát hết.

- Về bố trí thùng rác công cộng ven đường: Trước đây, UBND Thành phố đã lắp đặt thí điểm hệ thống các thùng rác nhỏ cố định trên vỉa hè đường 30/4 và CMT8 nhằm phục vụ khách du lịch và tạo mỹ quan cho Thành phố. Qua thời gian vận hành, các thùng rác này không phát huy hiệu quả như mong muốn. Một số người dân sinh sống gần khu vực có thùng rác thường xuyên bỏ rác tại đây mà không đăng ký thu gom rác và một số khác bỏ rác dưới chân mà không bỏ vào thùng gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến hộ dân sống cạnh thùng rác. UBND Thành phố đã nhận được nhiều kiến nghị cho thu hồi các thùng rác này do gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Đến nay hầu như đã thu hồi toàn bộ các thùng rác công cộng trên đường CMT8, đối với tuyến đường 30/4 quá trình thi công nâng cấp đường đã thu hồi trong năm 2018.

Trong thời tới, UBND Thành phố không tiếp tục lắp đặt các thùng rác công cộng ven đường, việc thu gom rác thải sinh hoạt của người dân đang được UBND Thành phố chỉ đạo UBND phường, xã tập trung tuyên truyền sâu rộng cho người dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, tăng tỷ lệ đăng ký thu gom rác đúng quy định.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây