Cử tri đề nghị xem xét, giải quyết trường hợp bé Trương Thảo Vy (7 tuổi) hiện ngụ ở số 4, Khu phố 4, thị trấn Dương Minh Châu không có giấy khai sinh

Thứ năm - 20/08/2020 16:00 37 0
Cử tri đề nghị xem xét, giải quyết trường hợp bé Trương Thảo Vy (7 tuổi) là con ông Trương Văn Hùng, hiện ngụ ở số 4, Khu phố 4, thị trấn Dương Minh Châu không có giấy khai sinh do mẹ không làm Giấy khai sinh cho bé, nay ba mẹ ly hôn, mẹ tái hôn và đi nơi khác sinh sống. Gia đình đã liên hệ với huyện Dương Minh Châu và được hướng dẫn: cần phải có xét nghiệm ADN giữa ba và bé, nếu không xét nghiệm ADN thì phải chứng minh được việc bé Thảo Vy sống với anh Hùng từ nhỏ đến lớn. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên gia đình không đủ điều kiện làm xét nghiệm ADN cũng như không có hình ảnh để chứng minh nhưng những người sống gần gia đình anh Hùng đều chứng minh được anh Hùng và bé Thảo Vy là cha con ruột. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp giải quyết trường hợp này (Cử tri thành phố Tây Ninh).

Trả lời:

Ông Trương Văn Hùng, ngụ tại Khu phố 4, Thị trấn Dương Minh Châu và bà Hồ Thị Mỹ Linh, sinh năm 1982, có hộ khẩu tại Khu phố 12, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn (do bà Linh đang trong thời kỳ hôn nhân với một người khác). Theo ông Hùng khai thì trẻ Trương Thảo Vy (sinh ngày 21/9/2013) là con của ông và bà Linh nhưng hiện bà Linh đã bỏ đi, trẻ đang sống cùng với ông Hùng và chưa đăng ký khai sinh.

Hiện nay, bà Linh đang giữ Giấy chứng sinh của Trương Thảo Vy và Ủy ban nhân dân Thị trấn Dương Minh Châu cũng đã liên hệ được với bà Linh (qua điện thoại) nên đã hướng dẫn và đề nghị bà Linh liên hệ với địa phương nơi đang cư trú để tiến hành đăng ký khai sinh cho trẻ theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây