Đề nghị ngành chức năng chỉ đạo Hệ thống đường dây viễn thông và các loại cáp khác lắp đặt theo vỉa hè các tuyến đường và các hẻm trong tỉnh rất lộn xộn gây mất an toàn giao thông và mất vẻ mỹ quan

Thứ sáu - 23/09/2022 16:00 75 0

Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của các địa phương và tình hình treo cáp ở những tuyến đường chính, khu vực đô thị của các huyện/thị xã/thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Điện lực Tây Ninh và các doanh nghiệp viễn thông khảo sát, xây dựng và triển khai Kế hoạch chỉnh trang, làm gọn mạng cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Với nội dung phản ánh của cử tri (xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng), Sở Thông tin và Truyền thông sẽ kiểm tra và phối hợp với địa phương và các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát và xây dựng kế hoạch chỉnh trang, làm gọn mạng cáp viễn thông trong thời gian tới. Đối với những tuyến đường đã được thực hiện chỉnh trang, làm gọn mà các doanh nghiệp viễn thông vẫn cố tình vi phạm thì Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với địa phương kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, việc phản ánh về sự cố lĩnh vực "hạ tầng viễn thông" được Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tiếp nhận qua nhiều kênh khác nhau như: hệ thống "Hỏi đáp trực tuyến của tỉnh", hệ thống "Tổng đài 1022 Tây Ninh", hệ thống "Phản ánh hiện trường 1022 Tây Ninh", ứng dụng Tây Ninh Smart... Tất cả các phản ánh đều được Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị có liên quan phối hợp xử lý đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông khuyến nghị cử tri thực hiện phản ánh hiện trạng hạ tầng viễn thông qua các kênh tiếp nhận như trên để được phản hồi và xử lý kịp thời.

Đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân được biết và sử dụng các kênh tiếp nhận thông tin của Sở; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát hiện trạng hạ tầng cáp viễn thông trên địa bàn quản lý để phản ánh và đề xuất Sở Thông tin và Truyền thông đưa vào Kế hoạch chỉnh trang cáp hàng năm. 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây