Đề nghị ngành chức năng trả lời cử tri hiện nay, các chức danh Chủ tịch, phó Chủ tịch các Hội đặc thù phải là cán bộ hưu trí mới có chế độ, điều này trái với các quy định của Hội, công tác bố trí cán bộ ở địa phương gặp khó khăn.

Thứ năm - 25/03/2021 17:00 26 0
Hiện nay, các chức danh Chủ tịch, phó Chủ tịch các Hội đặc thù như: Hội Người cao tuổi, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ,... phải là cán bộ hưu trí mới có chế độ, điều này trái với các quy định của Hội, công tác bố trí cán bộ ở địa phương gặp khó khăn. Đề nghị ngành chức năng xem xét có hướng giải quyết (Cử tri thành phố Tây Ninh)".

Trả lời:

Thực hiện Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và Quyết định số 30/2011/QĐ-TTg ngày 01/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 03/2018/QĐ-UBND ngày 09/3/2018 về việc quy định chế độ thù lao đối với lãnh đạo chuyên trách các hội đặc thù trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo đó, về đối tượng được áp dụng chế độ thù lao đối với lãnh đạo chuyên trách các hội đặc thù là người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách các hội được thành lập và hoạt động theo Nghị định số 45/2010/NĐ-CP và được Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công nhận là hội có tính đặc thù.

Việc thực hiện chế độ thù lao đối với những người không phải là cán bộ đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách các hội đặc thù, UBND tỉnh đã có văn bản kiến nghị Trung ương bổ sung; tuy nhiên, đến nay Trung ương chưa có quy định. Sở Nội vụ ghi nhận kiến nghị của cử tri thành phố Tây Ninh và sẽ tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện khi có quy định.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây