Đề nghị rà soát, cấp giấy tờ hộ tịch, lý lịch tư pháp cho người dân tộc thiểu số sinh sống đã lâu trên địa bàn xã Hòa Hội, huyện Châu Thành

Thứ ba - 27/04/2021 14:00 39 0
Đề nghị rà soát, cấp giấy tờ hộ tịch, lý lịch tư pháp cho người dân tộc thiểu số sinh sống đã lâu trên địa bàn xã Hòa Hội, huyện Châu Thành.

Trả lời: Sở Tư pháp đã có chỉ đạo Phòng Tư pháp huyện Châu Thành tham mưu UBND huyện kiểm tra, rà soát nắm lại những trường hợp cử tri phản ánh, kiến nghị và báo cáo Sở Tư pháp. Qua xác minh, nắm lại thông tin trường hợp cử tri phản ánh, cụ thể:

- Có 06 trường hợp người dân cư trú đã lâu tại ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội nhưng vẫn chưa được cấp giấy tờ (có danh sách kèm theo). Tuy nhiên, khi kiểm tra thông tin thì các trường hợp này thuộc nhóm những người đã có quốc tịch Campuchia (người nước ngoài) nên không thuộc trường hợp được giải quyết các giấy tờ hộ tịch, quốc tịch theo Tiểu đề án 2 (giải quyết giấy tờ hộ tịch, quốc tịch, hộ khẩu cho người di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam).

- Đối với các trường hợp trên nếu có nguyện vọng xin nhập quốc tịch Việt Nam thì phải nộp hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam theo quy định của Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 và các văn bản hướng dẫn thi hành.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây