Đề nghị ngành chức năng có hướng dẫn cụ thể việc thu hoạch cây rừng trồng để người dân thực hiện theo đúng quy định

Thứ năm - 22/08/2024 07:42 20 0

Trả lời:

Đối tượng mà cử tri xã Tân Thành kiến nghị được khai thác là cây trồng chính thuộc rừng trồng phòng hộ có vốn đầu tư Nhà nước. Hiện nay, vấn đề khai thác cây trồng chính còn gặp một số vướng mắc, khó khăn như Luật Lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn Luật không quy định tiêu chuẩn cây trồng chính được khai thác, chính sách hưởng lợi và quy trình thực hiện việc khai thác cây trồng chính trong rừng trồng phòng hộ.

Về vấn đề này, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Lâm nghiệp để được hướng dẫn triển khai thực hiện và đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT phản hồi tại Văn bản số 92/BNN-TCLN ngày 05/01/2023, theo đó Bộ Nông nghiệp và PTNT đã cơ bản hướng dẫn trả lời kiến nghị của Sở, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện giải quyết nội dung kiến nghị của cử tri, Ngành tiếp tục gặp một số khó khăn, vướng mắc, cụ thể: Luật Lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn Luật không quy định tiêu chuẩn cây trồng chính được khai thác, chính sách hưởng lợi và quy trình thực hiện việc khai thác cây trồng chính trong rừng trồng phòng hộ; Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Lâm nghiệp về hướng dẫn một số vướng mắc về tiêu chuẩn khai thác và cơ chế hưởng lợi, nghĩa vụ tài chính trong rừng trồng bằng vốn ngân sách nhà nước; đồng thời, gửi ý kiến đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để kiến nghị tới các bộ, ngành trung ương tại Công văn số 3674/SNN-KHTC. Tuy nhiên, các văn bản hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT chưa chi tiết, cụ thể, khó triển khai thực hiện.

Ngày 12/01/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT có Tờ trình số 125/TTr-SNN đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương khai thác cây trồng chính trong rừng trồng phòng hộ, Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT về quy trình thực hiện.

Hiện nay, Sở Nông nghiệp và PTNT đang triển khai thực hiện tham mưu UBND tỉnh văn bản xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và PTNT, Cục lâm nghiệp về hướng dẫn quy trình thực hiện. Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục theo dõi và triển khai thực hiện khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây