Đề nghị ngành chức năng kiểm tra rà soát việc thi công thiết kế tuyến kênh tiêu Tân Hiệp dọc địa bàn ấp Hội Thắng

Thứ năm - 09/11/2023 10:35 128 0

Cử tri phản ánh tuyến kênh tiêu Tân Hiệp dọc địa bàn ấp Hội Thắng (do BQL dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư) đang thi công, trong đó một số vị trí nạo vét rất sâu so với thiết kế, gây nguy hiểm cho người dân trong khu vực; hiện tại, đơn vị thi công đang vận chuyển đất, cỏ rác,... để lấp giảm độ sâu. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra rà soát việc thi công có đúng so với thiết kế, có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực và không làm ảnh hưởng môi trường?

 

Trả lời:

- Trong quá trình triển khai thi công đào nạo vét đáy kênh, có một số đoạn đáy kênh là đá tảng, do đó đơn vị thi công phải sử dụng máy đào công suất lớn để thi công; khi máy đào đào đá tảng lên thì tại các vị trí này, cao độ đáy kênh thi công thấp hơn cao độ đáy kênh thiết kế.

Ngày 31/5/2023, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đã phối hợp UBND xã Tân Hiệp và đơn vị thi công kiểm tra hiện trường, lập Biên bản cam kết, theo đó: trong quá trình hoàn thiện tuyến kênh, đơn vị thi công sẽ đắp lại các đoạn đáy kênh bị sâu hơn đáy kênh thiết kế đảm bảo đúng theo cao độ thiết kế đã được phê duyệt tại Quyết định: số 311/QĐ-SKHĐT, số 117/QĐ-SKHĐT; hiện nay, đơn vị thi công đã thực hiện hoàn thành việc đắp lại các đoạn đáy kênh đúng cao độ thiết kế. Ngoài ra, một số đoạn kênh đi qua vùng địa hình đất cao (phải đào đất sâu) để đảm bảo khả năng tiêu thoát nước (độ dốc và cao trình đáy kênh tuân thủ theo thiết kế), do đó người dân nhìn cảm quan cảm thấy cao độ đáy kênh thi công thấp hơn cao độ đáy kênh thiết kế.

- Về vận chuyển đất để lấp giảm độ sâu kênh tại các vị trí đã đào đá tảng:  trong quá trình đơn vị thi công đào đất lên xe ben từ bãi tập kết vận chuyển về đắp lại các vị trí đáy kênh bị sâu thì có một số xe đất có lẫn cây cỏ, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra, chấn chỉnh và yêu cầu đơn vị thi công sử dụng đất không có lẫn cây cỏ để đắp đáy kênh bị sâu cục bộ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây