Kiến nghị ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án nạo vét mương chống ngập tại khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh

Thứ tư - 08/11/2023 10:32 208 0
Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án nạo vét mương chống ngập tại khu 149 ha thuộc khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh, vì khi nạo vét không thông cống kịp thời gây ngập úng hoa màu của người dân; ngoài ra, khi thực hiện nạo vét đến đoạn nào thì cần phải thông báo cho người dân biết trước, đồng thời khắc phục các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp do thực hiện nạo vét các tuyến mương

Trả lời:

Gói thầu Thi công xây dựng thuộc công trình Chống ngập điểm ngập 140 ha tại phường Ninh Thạnh có thời gian thực hiện theo hợp đồng là 360 ngày, khởi công ngày 28/11/2022, dự kiến hoàn thành ngày 23/11/2023. Hiện công trình đang đảm bảo theo tiến độ thi công đã đề ra, khối lượng thực hiện đạt khoảng 90% giá trị hợp đồng, giá trị giải ngân đạt khoảng 81,4% giá trị hợp đồng. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trong thời gian vừa qua đã phát huy hiệu quả tốt việc tiêu thoát nước, chống ngập cho khu vực này (hiện nay đang mùa mưa nhưng việc tiêu thoát nước là rất tốt).

Trong quá trình lắp đặt cống tại khu vực kênh Tây, các tuyến đường dân sinh tại vị trí thi công bị hư hỏng đã được Ban QLDA tỉnh và đơn vị thi công phối hợp triển khai sửa chữa, dặm vá lại nền mặt đường. Do đó các tuyến đường này đã đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ tốt việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân trong khu vực.

Ngày 23/9/2023, cử tri phản ánh khu đất tại vị trí cầu 3 tấn bị ngập cục bộ do mưa lớn. Sau đó, Ban QLDA tỉnh và đơn vị thi công đã phối hợp nạo vét, lắp đặt cống mới thay thế cống cũ tại vị trí này. Hiện tại khu đất này đã thoát nước tốt khi có mưa lớn xảy ra.

Hiện tại, trên khu vực này Công ty TNHH MTV Khai thách thủy lợi miền Nam đang thi công nâng cấp mái ta luy kênh Tây, có thể làm ảnh hưởng đến các đường dân sinh trong khu vực thi công. Ban QLDA tỉnh và Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi miền Nam sẽ phối hợp chặt chẽ để xử lý dặm vá lại nền đường nếu trong quá trình thi công làm hư hỏng, nhằm không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các hộ dân trong khu vực.

Do công trình được triển khai thi công vào mùa mưa, đường trong khu vực thi công mà người dân đi lại và cũng là đường vận chuyển vật tư, thiết bị máy móc hầu hết là đường đất dân sinh, nên xe máy thi công có làm ảnh hưởng đến một số tuyến đường này. Ban QLDA tỉnh cũng đã kiểm tra và phối hợp đơn vị thi công triển khai sửa chữa, dặm vá lại nền mặt đường để đảm bảo việc đi lại và vận chuyển nông sản cho người dân trong khu vực được thuận tiện, dễ dàng, đảm bảo an toàn giao thông. 

Hiện tại, các ý kiến, kiến nghị của cử tri về công trình Chống ngập điểm ngập 140 ha tại phường Ninh Thạnh đã được Ban QLDA tỉnh nhanh chóng rà soát xử lý và giải quyết dứt điểm. Công trình đã phục vụ tốt việc thoát nước trong khu vực khi có mưa lớn, các tuyến đường dân sinh được sửa chữa, dặm vá kịp thời đảm bảo di chuyển cho các hộ dân.

Đề nghị địa phương (UBND phường Ninh Thạnh) tuyên truyền cho người trong khu vực này không tự ý lắp đặt cống tại các vị trí ra vào làm thu hẹp dòng chảy, gây ngập úng (như thời gian vừa qua). 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây