Kiến nghị ngành chức năng cho cử tri biết việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi, mức chi mừng thọ cho người cao tuổi hiện nay như thế nào?

Thứ ba - 31/03/2020 11:00 55 0
Cử tri phản ánh theo trả lời trước đây của ngành chức năng việc thực hiện Thông tư số 96/2018/TT-BTC, ngày 18/10/2018 của Bộ Tài chính về quy định quản lý và sử dụng kinh phí chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú; chúc thọ, mừng thọ; ưu đãi tín dụng và biểu dương, khen thưởng người cao tuổi sẽ được triển khai thực hiện vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay cử tri vẫn chưa có thông tin cụ thể việc thực hiện Thông tư này, kiến nghị ngành chức năng cho cử tri biết việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi, mức chi mừng thọ cho người cao tuổi hiện nay như thế nào? (Cử tri xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu).

Trả lời:

Thông tư 96/2018/TT-BTC ngày 18/10/2018 của Bộ Tài chính Quy định quản lý và sử dụng kinh phí chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú; chúc thọ, mừng thọ; ưu đãi tín dụng và biểu dương, khen thưởng người cao tuổi có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019. Việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú; chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi (cử tri quan tâm) do ngân sách địa phương đảm bảo.

Hiện nay, nội dung này, UBND tỉnh đang chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp ý kiến, tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh theo đúng quy định.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây