Kiến nghị ngành chức năng xem xét mở rào chắn tuyến đường số 55 (thuộc ấp 4, xã Bàu Đồn) để tạo điều kiện cho người dân đi lại buôn bán sinh sống

Thứ bảy - 09/12/2023 15:16 220 0

Đối với kiến nghị ngành chức năng xem xét mở rào chắn tuyến đường số 55 (thuộc ấp 4, xã Bàu Đồn) để tạo điều kiện cho người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án Khu Công nghiệp Phước Đông – Bời Lời được đi lại buôn bán sinh sống (Cử tri xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) đã được ngành chức năng trả lời. Tuy nhiên, cử tri tiếp tục kiến nghị ngành chức năng khảo sát thực tế để xem xét cho mở đường này vì hiện nay nhiều người dân đã xây dựng các cơ sở buôn bán, nhà trọ để có thu nhập sinh sống và mở cửa đường này tạo điều kiện cho khu vực dân cư này phát triển xã (Cử tri xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu).

Trả lời:

Khu liên hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Phước Đông – Bời Lời theo quy hoạch đấu nối giao thông của dự án trên địa bàn huyện Gò Dầu được phê duyệt có 02 vị trí: đấu nối chính tại cổng chính của dự án tiếp giáp với đường ĐT 782 và đấu nối phụ vào tuyến đường Nông trường – xã Phước Đông và không có đấu nối vào các tuyến đường nào thuộc địa bàn xã Bàu Đồn.

Vị trí kiến nghị mở rào chắn thuộc điểm cuối tuyến đường N14 của khu công nhiệp, tiếp giáp kênh N14: Đây là tuyến đường mở xây dựng mới theo quy hoạch của Khu công nghiệp (không có đấu nối với tuyến đường số 55 thuộc ấp 4, xã Bàu Đồn). Hiện trạng, khu vực kiến nghị của cử tri qua kênh có xây dựng cầu tạm do đơn vị thủy lợi xây dựng, tuyến đường cặp kênh là đường đất, gồ ghề không bằng phẳng, khó di chuyển, không đảm bảo an toàn.

Do đó, việc kiến nghị mở rào chắn của cử tri xã Bàu Đồn không thực hiện được với các lý do:

 - Xét về quy hoạch Khu liên hợp công nghiệp – đô thị - dịch vụ Phước Đông – Bời Lời:  không đúng theo quy hoạch của Khu công nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Xét về mặt an toàn giao thông: tuyến đường cử tri kiến nghị chưa đảm bảo an toàn giao thông.

 Hiện khu công nghiệp đã thi công xong tuyến đường Đồng Mỹ (khoảng cách từ điểm cuối tuyến đường N14 của đến đường Đồng Mỹ khoảng 1km), giáp ranh ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng với các tuyến đường nội bộ của Khu thuận tiện di chuyển và an toàn. Người dân xã Bàu Đồn có thể lưu thông qua lại Khu liên hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Phước Đông – Bời Lời thông qua tuyến đường này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây