Phát loa để dụ chim yến về gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh

Thứ hai - 22/07/2019 17:00 58 0
Cử tri Phường 4, thành phố Tây Ninh ý kiến: Hiện nay, tại nhiều địa phương, việc nuôi chim yến trong khu dân cư, làm ô nhiễm môi trường, máy phát loa để dụ chim yến về gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp quản lý, quy hoạch việc nuôi chim yến để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu dân cư

Giải trình:

Hiện nay, việc nuôi chim yến phát triển khá mạnh ở Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng. Toàn tỉnh hiện có 152 hộ/cơ sở với 157 nhà nuôi chim yến (tổng diện tích: 19.427 m2). Tuy nhiên, về quy trình và phương thức quản lý chưa được chặt chẽ.

Ngày 22/7/2013, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Thông tư số 35/2013/TT-BNNPTNT quy định tạm thời quản lý nuôi chim yến, ngay sau khi Thông tư có hiệu lực cho thấy những khó khăn, vướng mắc trước đây trong quản lý đã dần được tháo gỡ. Nhằm chấn chỉnh quản lý hoạt động nuôi chim yến, Sở Nông nghiệp và PTNT dự thảo Quyết định ban hành Quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ngày 08/5/2019, Sở đã có Công văn 1112/SNN-CN&TY lấy ý kiến đóng góp của các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố; sau khi tổng hợp ý kiến đóng góp; nhận thấy cần thiết phải làm rõ một số nội dung trước khi trình UBND tỉnh ban hành nên ngày 18/6/2019, Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục có Công văn số 1580/SNN-CN&TY lấy ý kiến Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng một số nội dung về: phê duyệt chủ trương đầu tư nuôi chim yến, phân cấp quản lý môi trường cũng như quy định cấp phép xây dựng nhà nuôi yến… sau khi có ý kiến của các Sở, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ trình UBND tỉnh Quyết định ban hành Quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nhằm khắc phục tình trạng nuôi chim yến tự phát và nuôi trong khu dân cư làm ảnh hưởng môi trường sống của người dân xung quanh.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây