Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông

Thứ hai - 08/07/2019 17:00 96 0
Cử tri xã Hảo Đước, huyện Châu Thành ý kiến: Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông do hầu hết là kênh nổi, chiều rộng khá lớn và cao làm chia cắt ruộng gây khó khăn cho việc đi lại và sản xuất của người dân. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp khắc phục

Giải trình:

Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông đi qua địa bàn xã Hảo Đước là tuyến kênh chuyển nước theo thiết kế được duyệt là nâng cấp từ tuyến kênh TN21 cũ. Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, tuyến kênh chuyển nước này được thiết kế bờ hữu (bờ phải) có bề rộng B = 4m cấp phối sỏi đỏ 3m, bờ tả còn lại (bờ trái) có bề rộng B = 2m. Trong quá trình thi công, có một số hộ dân đề nghị mở rộng bờ 2m để phục vụ đi lại sản xuất của các hộ dân được thuận lợi, Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng ngành Nông nghiệp và PTNT đã ghi nhận và đề xuất điều chỉnh bề rộng bờ tuyến kênh chuyển nước đoạn từ K0+600 đến K10+027 từ 1 bờ 2m và 1 bờ 4m thành 2 bờ 3m để trả lại hiện trạng theo tuyến kênh TN21 cũ là mỗi bờ 3m nhằm phục vụ đi lại sản xuất và vận chuyển nông sản của nhân dân trong khu vực. Đề xuất này đã được UBND tỉnh thống nhất tại hiện trường khi đi kiểm tra các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Bờ kênh khi hoàn thiện cao hơn bờ kênh cũ trung bình khoảng 3,5m. Do đó, một số hộ dân kiến nghị bổ sung dốc để từ nhà, từ cánh đồng đi lên bờ kênh. Nhận được kiến nghị, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đã chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân xã làm việc với từng hộ dân cụ thể để thống nhất bổ sung dốc đường lên bờ kênh. Theo đó, các hộ dân thống nhất không đền bù phần diện tích để đắp dốc lên bờ kênh. Tùy theo nhu cầu của các hộ dân, dốc đường được bổ sung có bề rộng từ 3m đến 6m. Tất cả đều được lập biên bản thống nhất bề rộng và vị trí đắp dốc. Hiện nay, đã tiến hành đắp dốc đường song song với quá trình đắp bờ kênh.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây