Công an Bến Cầu tổ chức về nguồn viếng Bia tưởng niệm Ban An ninh Tây Ninh và trao cấp bậc hàm cho CBCS năm 2013

Thứ sáu - 23/08/2013 00:00 34 0
Chào mừng Kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng 8 (19/8/1945-19/8/2013) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2013), Kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống LL.CAND Việt Nam 19/8: Ngày 23/8/2013, Ban chỉ huy Công an huyện Bến Cầu tổ chức về nguồn viếng Bia tưởng niệm Ban An ninh Tây Ninh, tại rừng Bàu Rong, ấp Long Thịnh, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu; đồng thời trao cấp bậc hàm cho 28 cho sỹ quan, hạ sỹ quan năm 2013.

Đại tá Trần Hữu Đông - Phó Giám đốc Công an Tây Ninh và Công An huyện Bến Cầu viếng Bia tưởng niệm Ban An ninh Tây Ninh.

Đại tá Trần Hữu Đông - Phó Giám đốc Công an Tây Ninh đã đến dự.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ban An ninh Tây ninh (nay là Công an Tây Ninh) đã xây dựng nhiều căn cứ trên địa bàn tỉnh, trong đó rừng Bàu Rong thuộc xã Long Khánh, huyện Bến Cầu là một trong những căn cứ họat động của Ban An ninh Tây Ninh. Căn cứ này đã đi vào lịch sử của Công an tỉnh nhà, nơi đây đã chứng kiến và gánh chịu hậu quả chiến tranh nặng nề nhất của bom đạn Mỹ đánh phá, gây thiệt hại lớn cho lực lượng cách mạng nói chung và cho lực lượng Công an Tây Ninh nói riêng. Tại nơi đây, ngày 26/6/1968: quân đội xâm lược Mỹ đã thực hiện chiến dịch đánh bom tàn phá vào vùng căn cứ cách mạng, đã làm 10 đ/c lãnh đạo Tỉnh Ủy, Ban An ninh tỉnh Tây Ninh và huyện Bến Cầu hy sinh. Để tỏ lòng tôn kính và tưởng nhớ đến công lao to lớn các anh hùng liệt sỹ Ban An ninh Tây Ninh đã hy sinh xương máu, quyết chí đấu tranh giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc quyết sinh, lãnh đạo Công an tỉnh - CBCS Công an huyện Bến Cầu đã đến thắp từng nến hương trên Bia tưởng niệm Ban An Ninh Tây Ninh tại rừng Bàu Rong, xã Long Khánh.

 Trong niên hạn 2013, đơn vị Công An huyện Bến Cầu có 31 đ/c được trao cấp bậc hàm, trong đó: 01 đ/c được thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá, 02 đ/c được thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá (Được trao tại Công an tỉnh); Có 04 đ/c được thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy; 06 đ/c được thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Thượng úy, 13 đ/c được thăng cấp bậc hàm từ Thiếu úy lên Trung úy, 04 đ/c được thăng cấp bậc hàm từ Thượng sỹ lên Thiếu úy và 01 đ/c được thăng cấp bậc hàm từ Trung sỹ lên Thượng sỹ; nhân dịp này, Bộ Công an và Công an Tây Ninh đã có quyết định nâng hệ số lượng cho 06 đ/c.

Đại tá Dương Văn Thủy - Trưởng Công an huyện Bến Cầu đã phát biểu động viên CBCS được thăng cấp bậc hàm lần này, đây vừa là nhiệm vụ và vinh dự lớn của từng đ/c, tin tưởng các CBCS phải có nhiều phấn đấu hơn nữa, tập thể đoàn kết ra sức thực hiện tốt Cuộc vận động của ngành “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn minh vì nhân dân phục vụ”, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và  Phong trào “CAND học tập, thực hiện tốt  06 Điều Bác Hồ dạy” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  của Đảng và Nhà nước đã giao./.

                                                                                                                                                                           Quang Son

                                                                                                        

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây