Tân Biên: Người dân chung tay làm đường giao thông nông thôn

Thứ hai - 11/03/2013 00:00 53 0
“Việc con đường nhiều năm bị hư hỏng, lầy lội đến mức không đi được nay đã thông thoáng, phẳng phiu làm cho người dân địa phương mừng lắm!”, anh Ngô Hoàng Điểu, Bí thư chi bộ ấp Trà Hiệp, cho biết. Theo anh Điểu, con đường này dài khoảng 2 cây số, nối từ cầu K45 kênh Tân Hưng ra đến đường 793, là tuyến đường ngắn nhưng rất quan trọng, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản… của người dân trong vùng. Đây cũng có thể được xem là đường liên xã đi từ ấp Trà Hiệp, xã Trà Vong ra đường 793 rồi đi xã Mỏ Công. Tuyến đường này có khá đông học sinh đi học do rút ngắn được khoảng cách, nếu phải đi đường vòng thì rất xa.

Đường được trải đá cấp phối

Ông Kiều Thanh Phong, người dân địa phương và cũng là người tích cực đứng ra vận động một số hộ dân đóng góp tiền làm đường, cho biết: “Mấy năm trước, khi mùa mưa đến, có những đoạn máy cày đi còn không được, huống chi xe máy. Người dân đi làm, đi rẫy hay học sinh đi học qua đây rất vất vả. Việc vận chuyển nông sản như mì, mía… lại càng khó khăn hơn. Trước mùa mưa năm nay, tôi bàn với anh Điểu vận động người dân đóng góp làm đường. Người khá giả thì đóng góp nhiều hơn chút. Bản thân tôi cũng đóng góp 5 triệu đồng”.

Đường mới được tôn cao, mặt đường rộng hơn 3m, trải đá cấp phối. Tuy nhiên, theo ông Phong, do tuyến đường trên nằm ở vị trí thấp, khó thoát nước nên e rằng độ bền của đường không được lâu. Mặt khác, do đây là tuyến lưu thông ngắn đi qua 2 xã Trà Vong, Mỏ Công, có nhiều phương tiện vận chuyển nông sản qua lại, nhất là máy kéo, nên nguy cơ đường bị tàn phá trong thời gian ngắn là rất cao. Người dân địa phương mong muốn cấp trên quan tâm hỗ trợ cho ấp thêm kinh phí để trải sỏi đỏ mặt đường, cũng như hoàn thiện mương thoát nước 2 bên đường nhằm sử dụng đường được lâu hơn, tránh lãng phí tiền đóng góp của bà con nếu chỉ sử dụng đường được trong thời gian ngắn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây