Kết quả hoạt động Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2014 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 02/12/2014 00:00 27 0
Để hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2014 đồng thời thực hiện Kế hoạch 2860/KH-UBND, ngày 31/10/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 31/10/2014 đến ngày 19/11/2014, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và các huyện, thành phố đã tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT); những hậu quả đau thương, mất mát do TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân và xã hội. Cụ thể :

 

 

Ban An toàn giao thông tỉnh đã gửi thông điệp, đĩa DVD tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT đến các Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể . Đồng thời thành lập đoàn đi thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nạn nhân, gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tuyên truyền kết hợp với xây dựng pano, băng ron trên các trục đường giao thông chính.

Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Tây Ninh cùng Đài Truyền thanh các huyện, thành phố thực hiện phát sóng liên tục “Thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”  và đăng tin, bài phản ánh những hậu quả đau thương, mất mát do TNGT mang lại.

            Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã tuyên truyền chuyên đề an toàn giao thông, cảnh báo TNGT do sử dụng đồ uống có cồn; đi ngược chiều; tăng cường tuần tra, xử lý kiên quyết các xe ô tô tải chở hàng hóa vượt quá tải trọng...

Nhằm tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tất cả các trường học dành 01 phút tưởng niệm, đọc thông điệp tưởng niệm vào buổi chào cờ sáng thứ Hai và phát thanh thông điệp trên đài phát thanh của trường từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 11 năm 2014.

             Tỉnh đoàn cũng đã chủ trì phối hợp với Ban An toàn giao thông tổ chức Lễ tưởng niệm, các buổi giao lưu nói chuyện và chủ động thăm hỏi gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT. Thông qua các hoạt động đó nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông;           

            Song song với công tác tuyên truyền, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng kêu gọi các tổ chức; đoàn thể chính trị-xã hội; các nhà hảo tâm cùng các mạnh thường quân chung tay chia sẽ, giúp đỡ vật chất, tinh thần nhằm bù đắp những mất mát, tổn thất, khó khăn của nạn nhân và gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT.

            Các hoạt động trên đã tạo được sự quan tâm, chú ý và tham gia của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Thúy Kiều

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây