Triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ tư - 26/02/2020 15:00 154 0
Sáng 25/2/2020, Phó Thủ tướng Chính phủVũ Đức Đamcùng lãnh đạo Bộ Y tế chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằmtriển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19.


Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong năm 2019, Bộ Y tế đã hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao. Bộ Y tế đã triển khai và hoàn thành một số nhiệm vụ của các Nghị quyết Trung ương về công tác y tế, dân số; Phòng chống dịch bệnh chủ động, không để dịch lớn xảy ra; Đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vắc xin, sinh phẩm, thiết bị y tế có chất lượng và giá hợp lý cho việc khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, thiên tai.

Trong năm 2020, Bộ Y tế đề ra những nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu chung như làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh và góp phần tăng tuổi thọ người dân, cải thiện các chỉ số sức khoẻ cơ bản. Đặc biệt, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của các tầng lớp nhân dân…

Riêng về công tác dự phòng, trong đó có dự phòng dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế cùng các cấp, các ngành thực hiện các giải pháp quyết liệt, kịp thời chủ động phát hiện cách ly, điều trị kịp thời. Đến nay, nước ta đã chữa khỏi được 16 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19, và những ngày qua không ghi nhận thêm bệnh nhân mắc bệnh.

Cũng tại Hội nghị, Các đại biểu đã được nghe tham luận đại diện tỉnh Cao Bằng nội dung "Công tác chuyển người cách ly dịch bệnh COVID-19 xuống tuyến dưới" ; đại diện tỉnh Vĩnh Phúc tham luận nội dung "Kinh nghiệm triển khai các hoạt động y tế trong vùng cách ly dịch bệnh COVID-19 tại Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc"; đại diện Lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tham luận nội dung "Công tác giám sát, tổ chức cách ly dịch bệnh COVID-19"; UBND Thành phố Hà Nội tham luận nội dung "Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tại các cơ sở đào tạo, trường học chuẩn bị đủ điều kiện phục vụ giáo viên, học sinh";  UBND tỉnh Đà Nẵng tham luận  nội dung "Công tác cách ly dịch bệnh COVID-19 tại sân bay và khách du lịch"; đại diện UBND Thành phố Hồ Chí Minh tham luận nội dung "Công tác phòng, chống dịch bệnh".


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Trong đó, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch ngay từ đầu. Với những kinh nghiệm đã có, phương châm của Việt Nam là phải ngăn chặn triệt để, phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng gọn và dập dịch triệt để.

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành Y tế thông tin minh bạch, kịp thời về tình hình bệnh dịch, nhằm kịp thời cảnh báo được nguy cơ đến người dân. Bên cạnh đó, người dân phải tích cực phối hợp với các đơn vị và cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống dịch. Trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; trước diễn biến dịch bệnh COVID -19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, không được chủ quan, tích cực tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch. Các địa phương tăng cường các biện pháp cách ly đối với người bị nghi nhiễm và các biện pháp phòng chống dịch.

Trọng Hữu


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây