Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ trao giải Báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ XX

Thứ hai - 21/06/2021 23:00 121 0
Chiều ngày 21/6, tại hội trường Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ trao giải Báo chí tỉnh lần thứ XX do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức.



Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh và Báo Tây Ninh.


Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai từ phải sang) trao hoa chúc mừng nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Năm nay, các chi hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh đã tuyển chọn được 59 tác phẩm, cụm tác phẩm ở các thể loại báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử  (giảm 10 tác phẩm so với năm 2020) để bình chọn.

Theo lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, đây là các tác phẩm với đề tài phong phú, phản ánh được hiện thực của cuộc sống, với các sự kiện nổi bật như Đại hội Đảng bộ các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Một số tác phẩm có tính phản biện cao, cho thấy bản lĩnh chính trị, năng lực nghiệp vụ của phóng viên ngày càng được nâng lên, có sức thuyết phục, hấp dẫn người đọc, người nghe và người xem.

Năm nay, giải đặc biệt duy nhất được trao cho tác phẩm loạt phóng sự của tác giả Phương Nguyệt, Tấn Nghĩa, Ngọc Hải, Vũ Đông (Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh) với các tác phẩm Giữ vững thành quả chống dịch để đón tết vui xuân; Đón xuân ở chốt chống dịch.


Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các tác giả đạt giải đặc biệt

Dịp này, 12 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích xuất sắc có tác phẩm đạt giải đặc biệt, giải nhất và giải nhì giải Báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ XX. Các cá nhân có tác phẩm đạt giải ba và giải khuyến khích cũng được nhận giấy khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.

Hội nghị cũng phát động giải Báo chí tỉnh lần thứ XXI năm 2022.


Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả người làm báo tỉnh nhà nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, nhất là chúc mừng những cá nhân được trao giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ XX.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hiên nay, báo chí tỉnh nhà đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, được thể hiện rõ qua các hoạt động mà người làm báo đã và đang tham gia. Trong những năm gần đây, các phóng viên, biên tập viên không chỉ tích cực tham gia giải báo chí tỉnh nhà mà đã bắt đầu đi ra "biển lớn", tham gia những hội thi tầm quốc gia và khu vực, đạt những giải cao, rất có giá trị.

Tây Ninh là một trong số ít những tỉnh, thành phố có giải báo chí truyền thống được duy trì đến nay đã 20 năm, khẳng định được thương hiệu, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà, đang được tiếp nối bằng những tác phẩm báo chí có giá trị qua quá trình được tôi rèn qua thử thách, sự trưởng thành qua thời gian, thể hiện lòng nhiệt huyết, lòng yêu nghề, mong muốn sáng tạo, cống hiến.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của các cơ quan báo, đài địa phương không những đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ chính trị mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về hưởng thụ tinh thần của người dân trong điều kiện phát triển không ngừng của công nghệ thông tin ngày nay, với nhiều thách thức, nhiều cạnh tranh hơn.

Những kết quả này sẽ góp phần tích cực xây dựng đội ngũ báo chí ngày càng mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, đội ngũ làm báo tỉnh nhà sẽ vững "tâm sáng, bút sắc", là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, tiếp tục làm việc với bầu nhiệt huyết, lòng đam mê cùng tinh thần trách nhiệm, hướng con người đến cái tích cực, đồng thời đấu tranh ngăn chặn cái tiêu cực, để lại nhiều dấu ấn hơn nữa, mang đậm nét báo chí tỉnh nhà vì một Tây Ninh ngày càng phát triển.

Song Trần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây