Kết thúc cách ly y tế tại ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành

Thứ năm - 17/06/2021 23:00 162 0
Đúng 21 giờ ngày 17/6, UBND thị xã Hòa Thành tổ chức công bố quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh về việc kết thúc cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với khu vực đường lộ 5, thuộc ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành (có 32 hộ dân), nơi sinh sống của bệnh nhân 6659 cũng là ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên ở Tây Ninh.

Đồng chí Nguyễn Đức Hảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành công bố quyết định

Tại khu vực chốt kiểm soát, dưới sự chứng kiến của các ban, ngành đoàn thể thị xã, UBND xã Long Thành Nam, lực lượng chức năng và người dân, đồng chí Nguyễn Đức Hảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành công bố nội dung quyết định, nhấn mạnh, kết thúc việc cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 đối với khu vực cách y y tế là đường lộ 5 thuộc ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành bắt đầu lúc 21 giờ ngày 17/6/2021. Đồng thời, giải thể các chốt cách ly tại vùng cách ly y tế này.


Người dân vui mừng khi được gỡ cách ly


Các hàng rào cách ly được dọn dẹp

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh giao Sở Y tế, UBND thị xã Hòa Thành hướng dẫn Trung tâm Y tế thị xã Hòa Thành, UBND xã Long Thành Nam tiếp tục theo dõi sức khỏe và yêu cầu người dân tại khu vực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.


Lực lượng y tế phun khử khuẩn toàn bộ khu vực này ngay sau khi gỡ cách ly

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành cho biết thêm, trong quá trình thực hiện cách ly, UBND thị xã đã chỉ đạo cho các ban, ngành, UBND xã Long Thành Nam tổ chức nhiều hình thức hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly. Trong 21 ngày qua, bằng nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ cho người dân trong khu vực cách ly và những người thực hiện cách ly tập trung với số tiền gần 55 triệu đồng. Các lực lượng tại các chốt cũng được hỗ trợ với kinh phí gần 15 triệu đồng. Ngoài ra, Thị xã còn vận động được các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành, khi bắt đầu thực hiện cách ly, địa phương cử lực lượng thực hiện phun khử khuẩn khu vực cách ly, đồng thời hàng ngày cử lực lượng y tế để đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe của người dân trong khu vực cách ly ngày hai lần. Tại khu vực cách ly này, đã thực hiện lấy mẫu 3 lần, qua đó 91/91 người dân khu vực phong tỏa đều có kết quả âm tính.

Được biết, tính ngày 17.6.2021, tất cả trường hợp F1 của bệnh nhân 6659 có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Hoàng Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây