Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hội nghị lần thứ 12, khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ ba - 22/01/2019 15:00 71 0
Sáng ngày 21/01, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019 tổ chức hội nghị lần thứ 12 nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2018 và đề ra Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019.

MT.jpg

Quang cảnh hội nghị

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thanh Phương đến tham dự hội nghị.

MT1.jpg

Ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2018, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác trên các lĩnh vực công tác. Công tác tuyên truyền được Mặt trận các cấp trong tỉnh thực hiện tốt, nắm bắt được tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh và giải quyết, qua đó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2018 với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, huy động được đông đảo người dân tham gia, tạo được không khí tưng bừng náo nhiệt của ngày hội toàn dân. 100% khu dân cư đều tổ chức hoạt động này với trên 58.000 người tham gia với các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian. Tại ngày hội, trao hơn 1.400 phần quà trị giá gần 600 triệu đồng tặng hộ nghèo, xây mới 152 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Năm 2018, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã xây dựng và thực hiện 69 mô hình đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, mô hình đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

 Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn. Cuộc vận động Quỹ vì người nghèo các cấp đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tính đến tháng 11/2018, Mặt trận Tổ quốc các cấp vận động được trên 33 tỷ đồng, đạt hơn 276% chỉ tiêu, xây tặng 964 căn nhà đại đoàn kết sửa chữa 63 căn. Thực hiện Đề án 01/ĐA-MTTQ-BTT, trong năm 2018, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 343 con trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng. Lũy kế đến nay đã hỗ trợ trên 1.000 con trâu, bò sinh sản với 13 dự án, giúp các hộ nghèo, cận nghèo có thêm sinh kế, cải thiện đời sống. Nhân các dịp lễ, tết, Mặt trận các cấp vận động được hơn 62.600 phần quà tặng các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác chăm lo cho người nghèo được tập trung thực hiện với nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực (xây sửa nhà, hỗ trợ vốn, giống cây con, phương tiện sản xuất…). Công tác đối ngoại nhân dân được thực hiện tốt góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

Mặt trận các cấp tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, tổ chức giám sát 5 cuộc, và phản biện xã hội 2 nội dung, đã có những ý kiến, kiến nghị đến các cấp và cũng đã nhận được phản hồi tích cực.

Trong năm 2019, Mặt trận các cấp tập trung triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024 đảm bảo đúng tiến độ đề ra; đồng thời tập trung nâng cao hiệu quả các mặt công tác trên các lĩnh vực. 

MT 2.jpg

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân nhấn mạnh, năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm tập trung Đại hội, yêu cầu thực hiện nhiệm vụ đặt ra là rất lớn. Do đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp phải xác định rõ trách nhiệm để tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đã đề ra, trong đó, cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận tron việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện đoàn kết từ cơ sở, trong từng cộng đồng dân cư…kịp thời tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp về nguồn lực, cách làm hiệu quả trong công tác giảm nghèo bền vững; kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng trong hội viên và nhân dân, đề xuất giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa mặt trận với Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các cấp.

Về công tác tổ chức đại hội mặt trận các cấp, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp chuẩn bị thật tốt, chặt chẽ, an toàn, tiết kiệm và các điều kiện khác để tổ chức Đại hội đạt kết quả tốt nhất, phải có kế hoạch phân công, phân nhiệm rõ ràng, gắn trách nhiệm từng đồng chí, đồng thời quan tâm công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

XV



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây