Cử tri phường I, thành phố Tây Ninh kiến nghị tỉnh thực hiện công tác quy hoạch tốt hơn

Thứ năm - 02/06/2022 17:00 124 0
Chiều ngày 02/6, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường I, thành phố Tây Ninh trước kỳ họp HDDND hai cấp sắp tới.

tcct-CT-02062022.jpg

Quang cảnh buổi tiếp xúc

 tcct-CT-02062022-1.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường I nêu nhiều ý kiến phản ánh các vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch và xã hội. Cử tri đề nghị cần rà soát lại các quy hoạch xem nào cần giữ lại, nào cần xóa đi, không để “quy hoạch treo” làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri kiến nghị khu đất tại Công ty cơ khí cũ hình thành bãi rác rất mất vệ sinh và mỹ quan đô thị, cần xử lý ngay. Một số tuyến hẻm trên địa bàn khu phố 1 và khu phố 3 hư hỏng, thường bị ngập nước gây khó khăn trong đi lại của người dân, đề nghị ngành chức năng nâng cấp.

 tcct-CT-02062022-2.jpg

Cử tri khu phố 4 nêu ý kiến

Người dân có xu hướng tham gia bảo hiểm y tế để được hưởng quyền lợi khi khám, chữa bệnh nhưng hiện nay có tình trạng đã khám nhưng không có thuốc hoặc chuyển viện khó khăn.

Theo cử tri, hiện nay, tại một số giao lộ, có cho phép người tham gia giao thông được rẽ phải nhưng thực tế, không có khoảng trống để thực hiện quyền rẽ phải của mình. Cử tri đề xuất ngành giao thông cần kẻ vạch phân ra phần đường dành riêng cho người rẽ phải, đảm bảo quyền của người tham gia giao thông.

Cử tri còn phản ánh các vấn đề làm căn cước công dân, đóng phí cho bưu điện chuyển đến nhà nhưng vẫn chưa nhận được hoặc lại phải tự mình đi nhận; mặt khác, khi khai lý lịch làm căn cước công dân gặp khó khăn. Cử tri còn phản ánh bất cập trong công tác chi hỗ trợ thành viên tổ Covid cộng đồng.

 Các ý kiến của cử tri được lãnh đạo UBND phường I và UBND thành phố Tây Ninh tiếp thu, làm rõ.

 tcct-CT-02062022-3.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình khôi phục kinh tế - xã hội hiện nay trên địa bàn tỉnh và cả nước đang diễn ra một cách toàn diện, kinh tế tăng trưởng khá cao; các chế độ chính sách thực hiện công tác an sinh xã hội đang được thực hiện.

Trân trọng ghi nhận những đóng góp của thành viên tổ Covid cộng đồng trong công tác chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương xem xét phản ánh của cử tri liên quan chi hỗ trợ cho thành viên tổ Covid cộng đồng để có hướng xử lý hợp lý, hợp tình.

Các ý kiến, đề xuất mà cử tri đề đạt tại buổi tiếp xúc này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng tỉnh và thành phố tiếp thu và kiểm tra, rà soát để có hướng xử lý. Riêng với các phản ánh về hạ tầng giao thông đang xuống cấp, tỉnh đã nắm tình hình này và hiện nhu cầu đầu tư hạ tầng giao thông cần một nguồn vốn rất lớn. Trước mắt, tỉnh ưu tiên sửa chữa, nâng cấp những tuyến đường trọng điểm xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, theo phân cấp quản lý, với các tuyến đường hẻm, cần sự chung tay góp sức của người dân, cùng với chính quyền địa phương thực hiện nâng cấp góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây