Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh trước kỳ họp

Thứ hai - 25/10/2021 12:00 145 0
Thực hiện công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các đại biểu HĐND tỉnh: Nguyễn Hồng Thanh - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Nguyễn Thành Tâm - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

ct-txct-1.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Tân được nghe các đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 1 và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa X, HĐND Thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri đề đạt nhiều ý kiến liên quan đến tình hình xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn xã. Một số vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trạng trộm chó gây mất an ninh trật tự khu dân cư; lắp đặt đèn đường trong khu dân cư, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự…

 ct-txct-2.jpg

Cử tri phản ánh việc không được nhận căn cước công dân gắn chip tại nhà dù đã đóng phí cho bưu điện

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề bất cập liên quan đến việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trong thời gian vừa qua. Người dân đã nộp phí cho bưu điện mà không được nhận tại nhà như thỏa thuận, trái lại, người dân còn phải tốn thời gian đến văn phòng ấp để nhận. Mặt khác, cử tri phản ánh có tình trạng căn cước công dân bị sai thông tin, bị hư hỏng trong quá trình thực hiện nhưng người dân không kịp thời nhận được phản hồi, kiến nghị, nếu buộc phải làm lại thủ tục để cấp lại căn cước công dân lần nữa thì cần tạo điều kiện cho người dân làm tại nơi cư trú đỡ mất thời gian và di chuyển.

 ct-txct-3.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng đây là buổi tiếp xúc đặc biệt khi tỉnh đã kiểm soát được dịch COVID-19

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến của cử tri, xác minh thông tin để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã cần nắm chắc tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn, nhất là trong lúc dịch bệnh còn phức tạp. Để làm tốt công tác phòng chống tội phạm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã cần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân, hỗ trợ lực lượng công an (lực lượng nòng cốt), cùng hình thành nên ý thức phòng, chống, ngăn chặn hành vi phạm tội. Cùng với đó là duy trì thực hiện các mô hình thắp sáng đường quê, lắp camera giám sát.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là lần tiếp xúc đặc biệt khi được diễn ra trực tiếp, nhờ tỉnh đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19. Đó cũng chính là thành quả từ sự nỗ lực, chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, của các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, cả tỉnh đang chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng cử tri cần hết sức cảnh giác, nghiêm túc thực hiện 5K, đi tiêm vaccine sớm và đủ mũi để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay với tỉnh thực hiện mục tiêu kép, vừa khôi phục phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

 QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây