Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao

Thứ hai - 27/12/2021 21:00 111 0
Sáng ngày 27/12, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có buổi tiếp ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn Tổng lãnh sự quán đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.


Quang cảnh buổi đón tiếp

Tại buổi làm việc, ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ lãnh đạo tỉnh nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Indonesia.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ông Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia đến thăm, chúc ông sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và là cầu nối hữu nghị, thúc đẩy tăng cường mối quan hệ hợp tác và phát triển của hai nước Việt Nam và Indonesia, cũng như giữa tỉnh Tây Ninh với các nhà đầu tư.


Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) và ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia cùng trao đổi

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin sơ bộ với ông Tổng Lãnh sự về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Với vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh có nhiều tiềm năng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, tỉnh đang đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Năm 2021, Tây Ninh là một trong những tỉnh, thành thu hút đầu tư nước ngoài khá cao, xếp 12/63 địa phương. Tỉnh hiện có khảng 400 dự án của các doanh nghiệp FDI với tổng vốn 8,2 tỷ USD, trong đó có 4 dự án đầu tư của Indonesia với tổng vốn 50 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin, Tây Ninh đang thực hiện 4 chương trình đột phá về hạ tầng, du lịch, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đẩy mạnh cải cách hành chính, để trở thành địa điểm đáng tin cậy cho các nhà đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư trong và ngoài nước an tâm đầu tư tại Tây Ninh. Lãnh đạo tỉnh cũng hy vọng trong thời gian tới Tây Ninh sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư Indonesia. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự trân trọng mối quan hệ gắn bó truyền thống nhiều thế hệ như ông Tổng lãnh sự đã đề cập và hy vọng truyền thống tốt đẹp đó sẽ tiếp tục được nâng lên, tỏa sáng hơn nữa, thắt chặt hơn mối quan hệ này. Thông qua ông Tổng lãnh sự, các nhà đầu tư sẽ quan tâm tìm hiểu, nắm bắt cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trong không khí thân tình, cởi mở, ông Agustaviano Sofjan mong muốn tìm hiểu thêm các dự án ở các lĩnh vực mà tỉnh định hướng đầu tư, phát triển để có thể giới thiệu các nhà đầu tư Indonesia đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới. Lãnh đạo hai bên cùng mong muốn hai đất nước cùng đẩy lùi dịch bệnh, mở lại đường bay, tạo điều kiện khôi phục lại kinh tế, thương mại.



Hai lãnh đạo trao nhau những phần quà lưu niệm

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới 2022, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh trao tặng cho nhau phần quà lưu niệm và gửi đến nhau những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Indonesia luôn luôn phát triển và ngày càng bền chặt.

Quỳnh Như


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây