Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp xúc cử tri tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 30/09/2022 09:00 202 0
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 29/9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Hữu Hậu - ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri là đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cử tri các xã, thị trấn thuộc thị xã Hòa Thành.


Quang cảnh buổi tiếp xúc


Các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc


Đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4 sắp tới

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu cho biết, dự kiến Kỳ họp thứ 4 sẽ khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 18/11. Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua 7 dự án luật, gồm: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) và Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi) (theo quy trình tại 01 kỳ họp). Quốc hội cũng sẽ xem xét thông qua 03 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 7 dự án luật khác. Quốc hội cũng sẽ thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn.

Cử tri phường Hiệp Tân nêu ý kiến

Cử tri thị xã Hòa Thành nêu nhiều vấn đề được nhiều cử tri quan tâm hiện nay, như vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người dân, mong muốn Quốc hội quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực này, nhất là giữ an toàn thương hiệu, uy tín quốc gia. Cử tri mong muốn tiếp tục cải cách mạnh mẽ hơn nữa chính sách tiền lương cho người làm việc trong khu vực nhà nước nhằm đảm bảo đời sống cho các đối tượng này.



Cử tri phường Long Hoa nêu ý kiến

Chất lượng cải cách giáo dục hiện nay cũng được cử tri rất quan tâm và băn khoăn chất lượng giáo dục không đảm bảo mục tiêu đề ra khi liên tục đổi mới sách giáo khoa, đổi mới thi cử, tăng học phí nhưng chất lượng chưa đạt như mong muốn. Cử tri đề nghị cần quan tâm đầu tư những công trình thiết thực với cộng đồng nhất là các công trình y tế, giáo dục.


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận các ý kiến của cử tri và cho rằng đây cũng là những vấn đề Quốc hội rất quan tâm, nhất là vấn đề bảo vệ sức khỏe cho người dân trước vấn nạn hàng gian, hàng giả, thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm; cũng như vấn đề nâng cao chất lượng công tác quản lý, chất lượng giáo dục của nước ta; chính sách tiền lương. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ chuyển tâm tư, nguyện vọng của cử tri Tây Ninh đến kỳ họp tới đây.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng thông báo nhanh một số kết quả nổi bật trong năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại, trong đó nổi bật sự đoàn kết của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Nhờ đó, 8 tháng năm nay, nước ta đạt mức tăng trưởng kinh tế 6,42%, vượt so thời kỳ trước dịch bệnh. Dự báo, từ nay đến cuối năm có thể đạt mức 7 - 7,5%. Đây là tín hiệu rất đáng phấn khởi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhắc đến Tây Ninh như một điển hình trong thu hút khách du lịch những tháng đầu năm, khôi phục kinh tế sau đại dịch, góp phần vào sự phục hồi kinh tế của cả nước.

Trước những thách thức trong nước và quốc tế, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, những tháng cuối năm, cả nước quyết tâm giữ vững thành quả phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục quản lý chặt chẽ kinh tế vĩ mô, điều tiết giá cả các mặt hàng thiết yếu; tiếp tục hoàn thiện thể chế chính sách, hệ thống pháp luật; đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi nền kinh tế xanh, kinh tế sạch, bền vững; phát triển văn hóa tương xứng với kinh tế, xã hội; chống biểu hiện tham ô, tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác công tin, truyền thông tạo sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây