Đề nghị ngành chức năng có quy định cụ thể về việc áp dụng chế độ chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi

Thứ tư - 28/10/2020 17:00 107 0
Cử tri phản ánh việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi, theo quy định thì Hội Người cao tuổi cấp xã lập danh sách đề nghị gửi về tỉnh để chi chế độ chúc thọ, mừng thọ cho các cụ tròn 90 tuổi, 100 tuổi. Tuy nhiên, trong quá trình hoàn tất hồ sơ đề nghị và chờ ngày tổ chức chúc thọ, mừng thọ thì có trường hợp các cụ mất (trong thời gian đã tròn 90 tuổi hoặc 100 tuổi đến ngày tổ chức) nên khi có chế độ (tiền, quà) thì phải thu hồi lại. Đề nghị ngành chức năng có quy định cụ thể về việc áp dụng chế độ này, nếu người cao tuổi đã có quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì phải cấp cho người cao tuổi hoặc cho gia đình người cao tuổi nhận thay (trong trường hợp người cao tuổi mất) (Cử tri phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành)

Trả lời:

Theo Công văn số 2845/UBND-VX ngày 10/10/2016 của UBND tỉnh về việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi quy định trước ngày 30 tháng 10 của năm trước đã rà soát và lập danh sách công dân tròn 90 và 100 tuổi vào năm sau để trình phê duyệt. UBND tỉnh tổ chức trao ngay khi được phê duyệt (thường 01/01 năm công dân tròn 90 và 100 tuổi).

Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội đã có văn bản hướng dẫn chế độ chúc thọ, mừng thọ đối với người cao tuổi năm 2020 và trong thời gian tới cho các huyện, thị xã, thành phố: "Nếu người cao tuổi đã có quyết định chúc thọ của cơ quan có thẩm quyền, trong thời gian chờ tổ chức chúc thọ mà người cao tuổi mất thì cơ quan có thẩm quyền phải có trách nhiệm trao quà cho đại diện gia đình người cao tuổi".


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây