Đề nghị ngành chức năng tổ chức đối thoại với người dân bị ảnh hưởng trước khi triển khai thực hiện các dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận

Thứ sáu - 26/03/2021 17:00 33 0
Để việc triển khai dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận được thuận lợi, đề nghị ngành chức năng tổ chức đối thoại với người dân bị ảnh hưởng trước khi triển khai thực hiện các dự án (Cử tri xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng).

Trả lời:

Ngày 09/9/2020, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 1969/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Ngày 21/9/2020, UBND thị xã Trảng Bàng đã tổ chức hội nghị Công bố Quyết định số 1969/QĐ-UBND của UBND tỉnh tại hội trường Văn hóa xã Hưng Thuận.

Ngày 04/10/2020, bà Trần Thị Bạch Vân, đại diện cho 24 hộ dân ngụ tại ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng đã có đơn kiến nghị yêu cầu giải quyết cho các ông  bà 200m đến 300m từ lộ giới đường để giảm bớt số hộ nghèo còn chổ ở, để người dân có điều kiện làm ăn, sinh sống được hưởng từ dự án.

Đối với nội dung này, ngày 07 tháng 12 năm 2020, UBND thị xã Trảng Bàng đã ban hành Công văn số 351/UBND về việc trả lời đơn thư của công dân. Nội dung Công văn thể hiện rõ quan điểm UBND thị xã Trảng Bàng quyết tâm thực hiện đúng theo Quyết định số 1969/QĐ-UBND ngày 09/9/2020 của UBND tỉnh Tây Ninh và yêu cầu các hộ dân đồng cảm, chia sẻ, ủng hộ chủ trương của UBND tỉnh và thị xã để dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận triển khai đúng tiến độ, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Trảng Bàng.

Nhưng hiện tại người dân tiếp tục gửi đơn kiến nghị yêu cầu tổ chức đối thoại trực tiếp với những người bị ảnh hưởng, đồng thời kiến nghị tại cuộc họp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh, Khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Để dự án Trung tâm Logistíc, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh được triển khai thuận lợi trong thời gian tới và cũng như thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh tại Công văn số 198/VP-KTTC ngày 08 tháng 01 năm 2021 của Văn phòng UBND tỉnh, UBND thị xã đã dự thảo Kế hoạch về việc tổ chức đối thoại và vận động các hội dân theo đơn kiến nghị điều chỉnh dự án Trung tâm Logistics, cảng ven sông Sài Gòn và gửi Sở Xây dựng, Sở Giao Thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường xin ý kiến góp ý kế hoạch tổ chức thực hiện đối thoại.

Sau khi nhận được ý kiến đóng góp của các đơn vị liên quan, UBND thị xã Trảng Bàng sẽ tiến hành các bước tiếp theo, tổ chức đối thoại trong thời gian sớm nhất, qua đó sẽ giải quyết được những thắc mắc của người dân và sẽ báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh khi hoàn thành.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây