Đề nghị xem xét, xử lý tình trạng ngập úng kênh thoát nước cặp Quốc lộ 22B thuộc xã Đồng Khởi

Thứ năm - 10/09/2020 16:00 40 0
Đề nghị xem xét, xử lý tình trạng ngập úng kênh thoát nước cặp Quốc lộ 22B thuộc xã Đồng Khởi (Nguyễn Văn Cân - xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành).
Trả lời:
5.1 Về đề nghị xem xét, xử lý tình trạng ngập úng kênh thoát nước cặp Quốc lộ 22B thuộc xã Đồng Khởi:
Kênh tiêu T15 cặp Quốc lộ 22B là kênh liên huyện giữa Châu Thành và Thành phố Tây Ninh, do Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh quản lý. Do kênh nằm trong lộ giới Quốc lộ 22B nên nhu cầu đặt cống qua kênh để vào nhà và đất sản xuất của người dân là rất lớn, hiện nay đoạn đi qua xã Đồng Khởi huyện Châu Thành có khoảng 50 cống đặt qua kênh không đồng nhất về khẩu độ cống đã gây ảnh hưởng đến dòng chảy, làm cho tuyến kênh nhanh bị bồi lắng gây ngập úng cục bộ khi mưa lớn.
Năm 2016, UBND huyện Châu Thành đã giao UBND xã Đồng Khởi làm chủ đầu tư để thực hiện nạo vét tuyến kênh T15 đoạn qua xã Đồng Khởi. UBND tỉnh đã giao UBND huyện Châu Thành tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có kế hoạch nạo vét, làm thông thoáng dòng kênh để giải quyết tình trạng ngập úng khi mưa lớn.
Cho đến hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang thực hiện các quy trình trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch thủy lợi Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2035, trong đó có nội dung làm mới kênh tiêu T15 xã Đồng Khởi (vị trí các tuyến kênh tiêu hiện trạng về phía Đông khoảng 150m).  


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây