Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục đôn đốc các sở, ngành tỉnh sớm hướng dẫn triển khai Về đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã

Thứ hai - 04/01/2021 09:00 38 0
Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục đôn đốc các sở, ngành tỉnh sớm hướng dẫn triển khai thực hiện. Nhằm tạo điều kiện, động viên, khích lệ tinh thần đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã an tâm công tác (Nhân dân huyện Dương Minh Châu).
Ngày 28/10/2020, Văn phòng ĐĐBQH, HĐND và UBND tỉnh ban hành Công văn số 7943/VP-TKTH về việc kết luận cuộc họp Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh về thống nhất quy định đối với công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở khu phố. Theo đó: “Về đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 06/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, thống nhất thực hiện theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, theo đó cán bộ không chuyên trách cấp xã có trách nhiệm đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm  y tế theo mức quy định (08% bảo hiểm xã hội và 1,5% Bảo hiểm y tế) trên mức phụ cấp hằng tháng của các chức danh hoạt động không chuyên trách, không bao gồm phần đóng Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế bắt buộc của ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội”.

Trả lời:

Sau khi có thông báo kết luận của UBND tỉnh như nêu trên, Sở Nội vụ triển khai, thông tin để Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố biết và tham mưu UBND cấp huyện thực hiện chỉ đạo phòng Tài chính - Kế hoạch và UBND cấp xã tổ chức thực hiện theo kết luận nêu trên. Đồng thời, để đôn đốc thực hiện, Sở Nội vụ đã có văn bản gửi Sở Tài chính, UBND các huyện, thị và thành phố Tây Ninh sớm triển khai và báo cáo kết về Sở Nội vụ, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (Công văn số 2019/SNV- XDCQ&CTTN ngày 23/11/2020).


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây