Kiến nghị ngành chức năng xem xét hỗ trợ mức phụ cấp phù hợp cho người hoạt động không chuyên trách ở khu phố

Thứ sáu - 30/10/2020 18:00 32 0
Người dân phản ánh việc chi trả phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố: Theo quy định tại điểm b, điểm c khoản 3 và khoản 4 Điều 1 Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 06/12/2019 của HĐND tỉnh Quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh, những người hoạt động không chuyên trách ở ấp được hưởng mức phụ cấp hàng tháng bằng 1,66 lần mức lương cơ sở; những người hoạt động không chuyên trách ở khu phố được hưởng mức phụ cấp hàng tháng bằng 1,00 lần mức lương cơ sở và được hỗ trợ thêm 0,4 lần mức lương cơ sở (tổng cộng bằng 1,4 lần mức lương cơ sở). Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều ấp chuyển thành khu phố (do thành lập thị xã Hòa Thành, thị xã Trảng Bàng, nhiều xã trở thành phường). Căn cứ theo quy định trên thì mức phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách ở khu phố giảm từ 1,66 lần mức lương cơ sở xuống còn 1,4 lần mức lương cơ sở. Do đó, kiến nghị ngành chức năng xem xét hỗ trợ mức phụ cấp phù hợp cho người hoạt động không chuyên trách ở khu phố (Cử tri phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, cử tri thị xã Trảng Bàng)

Trả lời:

Theo khoản 6, Điều 2 của Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ quy định: Khoán quỹ phụ cấp bằng 3,00 lần mức lương cơ sở đối với các ấp, khu phố. Riêng các ấp có từ 350 hộ gia đình trở lên; ấp thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự; ấp thuộc xã biên giới được khoán quỹ phụ cấp bằng 5,00 lần mức lương cơ sở. Đồng thời, Chính phủ giao cho UBND tỉnh căn cứ nguồn thu ngân sách của địa phương để trình HĐND tỉnh quy định mức phụ cấp của từng chức danh. Trên cơ sở đó, ngày 06/12/2019, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND, theo đó, nếu người hoạt động không chuyên trách công tác ở các ấp (tùy theo loại ấp) hoặc ở khu phố thì được hưởng phụ cấp khác nhau phù hợp với các mức khoán quỹ phụ cấp mà Chính phủ quy định.

UBND tỉnh cũng đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan, qua đánh giá, với quy định của tỉnh, mức phụ cấp đang thực hiện (1,4 lần mức lương cơ sở) đã cao hơn so với quy định tại Nghị quyết số 44/2013/NQ-HĐND ngày 06/12/2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chức danh, bố trí các chức danh và chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (1,2 và 1,0 lần mức lương cơ sở), đồng thời ý kiến của lãnh đạo hai địa phương (thị xã Hoà Thành và thị xã Trảng Bàng) xác định mức phụ cấp này là hợp lý, phù hợp với thực tế tại địa phương, nên cuộc họp thống nhất giao Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã Hoà Thành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã Trảng Bàng giải thích tinh thần này đến các đối tượng liên quan để hiểu, đồng thuận, an tâm công tác.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây