Kiến nghị ngành Bảo hiểm Xã hội xem xét lại vấn đề ký ủy thác thu BHYT với ngành Bưu điện

Thứ tư - 28/09/2022 16:00 77 0

Thực hiện Quyết định số 1155/QĐ-BHXH ngày 12/5/2022 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam về ban hành Quy chế quản lý hoạt động của tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT; Công văn số 1589/BHXH-TST ngày 16/6/6/2022 của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam về việc ký hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT qua hệ thống Bưu điện. Ngày 30/6/2022, BHXH tỉnh Tây Ninh tổ chức ký Hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT số 14/BHXH-BĐ với Bưu điện tỉnh về việc triển khai thu BHXH, BHYT qua hệ thống Bưu điện có hiệu lực từ 01/7/2022.

Trên cơ sở phản ánh của cử tri các xã, thị trấn huyện Dương Minh Châu, BHXH tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh, BHXH huyện để nắm bắt những khó khăn vướng mắc khi thực hiện thu BHXH, BHYT qua hệ thống Bưu điện. Qua đó đã thông tin, giải thích và vận động Nhân viên đại lý thu các xã, thị trấn chưa ký hợp đồng làm Nhân viên thu với Bưu điện về 02 nội dung phản ảnh của cử tri. Theo đó, các nội dung này là thuộc quy định của ngành Bưu điện theo quy định:

- Tiền hoa hồng đại lý nhận được giảm so với trước đây do Tổ chức dịch vụ phải giữ lại một phần để chi trả các khoản chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động của tổ chức, nộp thuế, chi phí tổ chức vận động, tiếp nhận hồ sơ, danh sách, trả sổ BHXH, BHYT,…

- Bưu điện yêu cầu nhân viên cộng tác khi ký hợp đồng phải nộp khoản tiền thế chân 03 triệu đồng nhằm đảm bảo các nghĩa vụ liên quan về tài chính có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của nhân viên làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT theo quy định.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh, ngoài hợp đồng ủy quyền thu với Bưu điện tỉnh, BHXH tỉnh Tây Ninh đã ký thêm 04 hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với các Tổ chức dịch vụ đủ điều kiện theo quy định và sẽ tiếp tục ký thêm với các tổ chức khác đủ điều kiện để có thêm lựa chọn và tạo mạng lưới rộng khắp trong công tác vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây