Kiến nghị tỉnh xem xét việc thực hiện chế độ công tác phí đối với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở

Chủ nhật - 05/06/2022 11:00 349 0

Tại khoản 1 Điều 2 Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND ngày 20/6/2018 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quy định mức chi công tác phí, chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, quy định:

 "Đối tượng áp dụng chế độ công tác phí: Cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật làm việc tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức hội sử dụng kinh phí do ngân sách nhà nước hỗ trợ; Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp khi tham gia hoạt động của Hội đồng nhân dân".

Đồng thời, "Cán bộ, công chức và người lao động cấp xã, phường, thị trấn" được quy định tại khoản 1, Điều 6 của Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND là không bao gồm những người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Như vậy, đối tượng hưởng chế độ công tác phí không bao gồm những người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND: "Những nội dung không quy định tại Quy định này thì áp dụng theo các quy định tại Thông tư số 40/2017/TT-BTC ngày 28/4/2017 của Bộ Tài chính..."

Do đó, theo khoản 8, khoản 9 Điều 3 Thông tư số 40/2017/TT-BTC quy định:

"8. Đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp và các đại biểu được Thường trực Hội đồng nhân dân các cấp mời tham dự kỳ họp Hội đồng nhân dân, họp các Ban của Hội đồng nhân dân, giám sát, tiếp xúc cử tri và đi công tác thực hiện các nhiệm vụ khác của đại biểu Hội đồng nhân dân thì Thường trực Hội đồng nhân dân cấp nào mời có trách nhiệm thanh toán tiền công tác phí từ nguồn kinh phí hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp đó.

9. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được các cơ quan tiến hành tố tụng mời ra làm nhân chứng trong các vụ án có liên quan đến công việc chuyên môn, thì cơ quan tiến hành tố tụng thanh toán chi phí đi lại và các chi phí khác theo quy định của pháp luật từ nguồn kinh phí của cơ quan tiến hành tố tụng".

Như vậy, trường hợp người hoạt động không chuyên trách cấp xã được mời tham gia các nhiệm vụ nêu trên hoặc tham gia các đoàn công tác phối hợp liên ngành, liên cơ quan theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư số 40/2017/TT-BTC được cơ quan, đơn vị chủ trì đoàn công tác thanh toán tiền công tác phí theo quy định.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây