Đề nghị ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm những thành phần đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội.

Thứ năm - 02/06/2022 12:00 84 0

Thời gian qua, các thế lực thù địch, bọn phản động, phần tử cơ hội chính trị tiếp tục lợi dụng các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook, Fanpage, Youtube, Tik Tok...) để phát tán các tin, bài, video clip có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước; đăng tải các tin giả, tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các lực lượng chức năng... với sự gia tăng cả về cấp độ, mật độ, tần suất và lưu lượng tin, bài. Trong năm 2021, Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý 150 trường hợp có thông tin ngụ tại Tây Ninh đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung xấu, sai sự thật (tăng 55 trường hợp so với cùng kỳ năm 2020). Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền 16 trường hợp, tổng số tiền là 110.000.000 đồng; số còn lại mời làm việc, răn đe, giáo dục, cho viết cam kết không tái phạm.

Thời gian tới, để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi này, Công an tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện một số giải pháp sau:

Một là, phối hợp các ngành chức năng có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, bọn phản động và số cơ hội chính trị lợi dụng các trang mạng xã hội để thực hiện các hoạt động chống phá; tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng năm 2018, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của người dân trong việc sử dụng các tài khoản mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các video clip, hình ảnh, bài viết... không vi phạm các hành vi bị cấm theo quy định của Luật An ninh mạng.

 Hai là, chỉ đạo lực lượng Công an các cấp tiếp tục hướng dẫn, duy trì hiệu quả hoạt động của các loại mô hình thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở và thông qua các mô hình này tuyên truyền âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bọn phản động để người dân nắm và nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân trong việc tố giác tội phạm, nhất là tố giác các tài khoản đăng tải, chia sẻ các video clip, bài viết, hình ảnh có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, xúc phạm danh dự người khác.

Ba là, triển khai các biện pháp kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tài khoản đăng tải, chia sẻ các bài viết, video clip có nội dung xấu hoặc yêu cầu quản trị viên gỡ các bài viết, video clip trên, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên địa bàn tỉnh.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây