Kiến nghị ngành chức năng xem xét đầu tư trang thiết bị y tế để người dân được khám chữa bệnh thuận tiện hơn và xem xét tạo điều kiện, tiếp tục hỗ trợ chi phí chạy thận cho bệnh nhân

Thứ bảy - 24/08/2024 07:53 21 0

Trả lời:

- Từ ngày 31/8/2023 Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã thực hiện sửa chữa 01 Máy CT Scanner 128 lát cắt phục vụ cho công tác chẩn đoán bệnh có chỉ định kỹ thuật chụp CT SCanner, đã khắc phục được việc chuyển bệnh nhân ra đơn vị tư nhân để chụp CT SCanner.

- Các bệnh viện công lập khác như: TTYT thị xã Trảng Bàng đã lắp đặt và đưa vào sử máy CT Scaner, TTYT TP Tây Ninh đã lắp đặt và chuẩn bị đưa vào sử dụng máy CT Scaner, TTYT huyện DMC và TTYT Tân Châu cũng đang trong quá trình sửa chữa để phục vụ bệnh nhân.

Ngoài ra tất cả các đơn vị đều được trang bị đầy đủ máy chụp X-Quang đảm bảo thực hiện tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh ban đầu cho người dân.

- Hiện nay Bệnh viên đa khoa tỉnh đã di dời hệ thống RO đến vị trí mới khang trang, sạch sẽ hơn, nhân lực đã được đào tạo bổ sung tương đối đầy đủ, số cổng nước RO đã nâng lên hơn 40 cổng. Tuy nhiên vật tư y tế và hoá chất còn thiếu vì đang trong quá trình đấu thầu và nhu cầu bệnh nhân đăng kí chạy thận nhân tạo lớn. Do đó đến tháng 5/2024 khi có đủ vật tư y tế và hoá chất thận nhân tạo đầy đủ, khoa sẽ nhanh chóng nhận bệnh, cho nhân viên tăng ca để nhận bệnh nhân vào chạy thận, hạn chế tình trạng chờ đợi lâu cho người bệnh.

- Căn cứ Thông báo số 5512/TB-VP ngày 28/6/2023 của VP UBND tỉnh cho ý kiến tiếp nhận chi hỗ trợ cho đối tượng chạy thận nhân tạo đến hết ngày 31/12/2023. Do đó năm 2024, Sở Y tế không tiếp nhận giải quyết các thủ tục hỗ trợ cho các bệnh nhân chạy thận (30% chi phí chạy thận) và đang tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ngành Y tế sẽ thực hiện hỗ trợ cho đối tượng theo quy định khi Nghị quyết mới được ban hành.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây