Kiến nghị ngành chức năng xem xét mở cửa cho người dân tham quan các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 20/11/2023 10:58 118 0

Kiến nghị ngành chức năng xem xét mở cửa cho người dân tham quan các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, tránh tình trạng các khu di tích đóng cửa như hiện nay, gây lãng phí đầu tư và góp phần giáo dục lịch sử, giáo dục truyền thống cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

 

Trả lời:

Ngày 27/11/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định số 50/2019/QĐ-UBND ban hành Quy định về phân cấp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đã giao cho Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác bảo tồn và phát huy di tích tại địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây (2019-2021) do tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, nên việc mở cửa phục vụ khách tham quan tại các di tích phù hợp với tình hình chung của tỉnh.

Để phát huy giá trị di tích, hàng năm ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các di tích trên địa bàn tỉnh để kịp thời chỉ đạo tốt công tác tu bổ tôn tạo và phát huy giá trị di tích kết hợp với phát triển du lịch góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây