Đề nghị quan tâm hỗ trợ cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân tại ấp Phước Tây và Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến cầu

Thứ sáu - 11/09/2020 16:00 36 0
Đề nghị quan tâm hỗ trợ cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân tại ấp Phước Tây và Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến cầu; Kiến nghị xem xét hỗ trợ cho người dân bị mất đất do phân giới, cắm mốc (Hà Duy Khuyền - xã Long Phước, huyện Bến cầu).
Trả lời:
6.1 Về đề nghị quan tâm hỗ trợ cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân tại ấp Phước Tây và Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến cầu
Ngày 20/11/2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiến hành tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình thực tế nhu cầu về nước sạch trên địa bàn xã Long Phước, huyện Bến Cầu. Kết quả đánh giá như sau: Xã Long Phước, huyện Bến Cầu là xã biên giới được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Xã có 03 ấp: Phước Đông, Phước Trung, Phước Tây với tổng số hộ dân là 502 hộ (trong đó 34 hộ dân là người dân tộc). Ấp Phước Trung hiện có công trình cấp nước tập trung cấp nước cho 100 hộ dân trên địa bàn ấp. Khu vực ấp Phước Đông tập trung đông các cơ quan đơn vị hành chính, trường học và dân cư.
- Để giải quyết vấn đề về nhu cầu nước sạch cho người dân, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa xã Long Phước vào Dự án Nước sạch và Vệ sinh nông thôn bền vững và ứng phó với biển đổi khí hậu tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020 – 2025.
- Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa xã Long Phước, huyện Bến Cầu vào phạm vi vùng cấp nước của Dự án Nước sạch và Vệ sinh nông thôn bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2025 và hiện nay, đề xuất dự án Nước sạch và Vệ sinh nông thôn bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Tây Ninh đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án. Sau khi dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ khẩn trương phối hợp các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện để đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn xã Long Phước, huyện Bến Cầu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây