Đề nghị UBND tỉnh có giải pháp kêu gọi đầu tư song song với giải pháp tuyển dụng lao động ở các khu công nghiệp của tỉnh có nhiều dự án đầu tư lớn.

Thứ năm - 14/01/2021 09:00 31 0
Các khu công nghiệp của tỉnh có nhiều dự án đầu tư lớn, nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn, thu hút nhiều lao động. Tuy nhiên, hiện nay việc tuyển dụng công nhân lao động ở các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Đề nghị UBND tỉnh có giải pháp kêu gọi đầu tư song song với giải pháp tuyển dụng lao động (Liên đoàn lao động tỉnh).

Trả lời:

Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành Đề án 1378/QĐ-UBND ngày 31/7/2017 về việc giải quyết lao động cho các khu công nghiệp, khu kinh tế giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030,  trong đó phân công trách nhiệm cụ thể cho từng Sở ngành và địa phương trong việc thực hiện đề án.

Trong thời gian qua, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã thực hiện những nội dung sau:

Hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh (công ty Colltex (KCN Trảng Bàng), công ty (Hao Jiao (KCX-KCN Linh Trung), công ty First Team (KCN Thành Thành Công).

Tham gia các ngày hội việc làm do UBND huyện Trảng Bàng, UBND huyện Tân Châu, UBND huyện Châu Thành tổ chức.

Định kỳ hằng quý, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đều có thống kê nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và cung cấp số liệu cho Trung tâm dịch vụ việc làm - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh để kịp thời kết nối cung - cầu lao động.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh sẽ thực hiện việc hạn chế tiếp nhận các dự án sử dụng nhiều lao động phổ thông làm việc có tính chất nghề nghiệp.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây